EVNHCMC gắn biển công trình “Cải tạo trạm ngắt 22kV Hai Bà Trưng”

(BĐT) - Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã tổ chức gắn biển công trình “Cải tạo trạm ngắt 22kV Hai Bà Trưng”. Đây là công trình thi đua chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2018), với tổng mức đầu tư trên 44 tỷ đồng.
Lễ kéo băng khánh thành trạm ngắt 22kV Hai Bà Trưng tại TP.HCM
Lễ kéo băng khánh thành trạm ngắt 22kV Hai Bà Trưng tại TP.HCM

Trạm ngắt Hai Bà Trưng được xây dựng và đưa vào sử dụng từ trước giải phóng, là một trong các trạm ngắt lớn và quan trọng do EVNHCMC quản lý, với nhiệm vụ cung cấp điện cho các đơn vị hành chính sự nghiệp, các lãnh sự quán, cơ quan đại diện nước ngoài và các phụ tải quan trọng khác tại khu vực trung tâm Thành phố.

Do thời gian sử dụng của trạm đã lâu nên các trang thiết bị dần xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ sự cố trong vận hành. Vì vậy, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã giao Ban Quản lý các dự án phân phối điện và Công ty Điện lực Sài Gòn thực hiện phương án cải tạo, nâng cấp trạm ngắt để kịp đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

Cũng trong dịp này, Công đoàn Tổng công ty đã khen thưởng cho 5 tập thể, 11 cá nhân nhằm ghi nhận những nỗ lực, sáng kiến đã giúp cho công trình cải tạo trạm ngắt 22kV Hai Bà Trưng về đích sớm 3 tháng so với tiến độ đề ra và giúp tiết kiệm được chi phí lên tới 2 tỷ đồng.

Chuyên đề