Đường Việt bị xử phạt vì chậm đóng BHXH

(BĐT) - Công ty CP Đầu tư Xây dựng Đường Việt vừa bị UBND TP. Đà Nẵng xử phạt vì chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Đây là điều đáng lưu ý với các chủ đầu tư trong quá trình đánh giá năng lực của nhà thầu để lựa chọn nhà thầu trúng thầu, cũng như giám sát việc tuân thủ hợp đồng mà Đường Việt đã trúng thầu.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Công ty có trụ sở chính tại số 589 đường Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng, với vốn điều lệ 150 tỷ đồng. Lý do bị phạt là vì Công ty chậm đóng BHXH bắt buộc, BHTN với số tiền hơn 492,549 triệu đồng.

Bên cạnh việc buộc truy nộp số tiền chậm đóng nêu trên, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Đường Việt còn bị phạt tiền với mức 132,988 triệu đồng.

Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt.

Về lịch sử trúng thầu, trong gần 3 năm qua, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Đường Việt được công bố trúng 36 gói thầu (cả với tư cách nhà thầu độc lập và thành viên liên danh).

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, số lượng gói thầu được trao cho Đường Việt là 6 gói thầu. Riêng tháng 9/2019, Đường Việt được công bố trúng 3 gói thầu với thời gian thực hiện từ 20 ngày đến 150 ngày.

Mới đây nhất, ngày 16/9/2019, Nhà thầu Đường Việt được công bố trúng Gói thầu Thi công xây dựng công trình thuộc Công trình Sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và hệ thống thoát nước trên Quốc lộ 24B qua địa phận Quảng Ngãi. Thời gian thực hiện là 141 ngày. Giá trúng thầu là 26,64 tỷ đồng (giá gói thầu là 26,774 tỷ đồng).    

Chuyên đề