Đức Anh trúng thầu sát giá xây Trường Đại học Luật TP.HCM

(BĐT) - Công ty CP Đức Anh vừa trúng gói thầu xây lắp hơn 391 tỷ đồng do Trường Đại học Luật TP.HCM mời thầu. Đáng lưu ý là dù được đấu thầu rộng rãi trong nước nhưng Gói thầu có giá trúng thầu chênh lệch không nhiều so với giá gói thầu, đạt tỷ lệ tiết kiệm siêu thấp.
Đức Anh trúng thầu sát giá xây Trường Đại học Luật TP.HCM

Cụ thể, Gói thầu số 7: Thi công xây dựng thuộc Dự án Xây dựng Trường Đại học Luật TP.HCM giai đoạn 1 tại phường Long Phước, Quận 9, TP.HCM có giá gói thầu là 391,679 tỷ đồng. Trong khi đó, giá trúng thầu là 391,648 tỷ đồng. Như vậy, giá trị chênh lệch chỉ khoảng 31 triệu đồng (chiếm 0,008% giá gói thầu).

Trong số các gói thầu liên quan của Dự án, tình trạng trao thầu sát giá cũng không phải hiếm gặp. Tỷ lệ tiết kiệm của Gói thầu số 01: Khảo sát, đo đạc địa hình và khoan khảo sát địa chất (giai đoạn thiết kế bản vẽ thi công) là 0,03%; của Gói thầu số 02: Tư vấn thiết kế bản vẽ thi công và dự toán là 0,14%; và của Gói thầu: Tư vấn lựa chọn nhà thầu giám sát xây dựng và lắp đặt thiết bị là 0,002%...

Một cán bộ phụ trách công tác đấu thầu của Chủ đầu tư cho biết, Dự án gồm có 10 gói thầu, trong đó có 3 gói thầu thực hiện theo hình thức chỉ định thầu, còn lại áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi và chào hàng cạnh tranh. Nhà thầu tư vấn lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị là Công ty CP Tư vấn Kỹ thuật Xây dựng Đô thị Liên Thành (có địa chỉ tại 24A, đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Vị cán bộ nêu trên cũng cho biết, có 3 nhà thầu dự Gói thầu số 7. Còn lý giải về việc “trúng thầu sát giá”, ông Phạm Hoàng Minh – Trưởng phòng Quản trị thiết bị của Trường Đại học Luật TP.HCM cho rằng: “Sở dĩ có hiện tượng giá trúng thầu sát với giá gói thầu là do giá dự thầu được xây dựng sát với giá thị trường hơn so với trước đây”.

Công ty CP Đức Anh là nhà thầu có địa chỉ đăng ký tại số 64, đường Trần Phú, phường Quang Trung, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, Việt Nam. Vốn điều lệ của Công ty là 179 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh của Công ty là xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, bán buôn thiết bị, sắt thép...

Chuyên đề