Doanh nghiệp nắm cổ phiếu giá 1.500 đồng 'bạo chi' cổ tức

May Phan Thiết dự kiến chia cổ tức 20% bằng tiền mặt (tương ứng mỗi cổ phiếu nhận 2.000 đồng), trong khi thị giá hiện tại chỉ 1.500 đồng.

Công ty cổ phần May xuất khẩu Phan Thiết (mã chứng khoán: PTG) vừa thông báo chốt danh sách cổ đông để chia cổ tức năm 2018 bằng tiền mặt với tỷ lệ 20%, tương ứng mỗi cổ phiếu nhận được 2.000 đồng. Cổ tức dự kiến được thanh toán vào đầu tháng 12 tại văn phòng công ty (đối với chứng khoán chưa lưu ký) hoặc công ty chứng khoán nơi cổ đông mở tài khoản.

Do cổ tức nhận được cao hơn giá cổ phiếu hiện tại nên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội sẽ áp dụng trạng thái giao dịch đặc biệt đối với PTG trong ngày điều chỉnh giá. Cổ phiếu này đang xuất hiện trên bảng điện tử của sàn UPCoM với giá 1.500 đồng và không có thanh khoản trong suốt thời gian dài. Lần giao dịch gần nhất được ghi nhận vào tháng đầu 12 năm ngoái khi có mười cổ phiếu khớp lệnh tại mức 1.700 đồng.

May Phan Thiết là một trong những doanh nghiệp niêm yết "bạo chi" cổ tức. Công ty chia cổ tức năm 2017 lên đến 120% vốn điều lệ, tương ứng mỗi cổ phiếu nhận 12.000 đồng. Số tiền công ty dành để chi cổ tức lên đến 55 tỷ đồng, được sử dụng từ lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận chưa phân phối từ các năm trước.

May Phan Thiết đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm nay lần lượt đạt 29 tỷ đồng và 26 tỷ đồng. Bước vào quý cuối của niên độ tài chính, ban lãnh đạo công ty vẫn chưa công bố báo cáo tài chính hoặc cập nhật tình hình sản xuất kinh doanh cho cổ đông.

Chuyên đề