Điện lực miền Nam đảm bảo cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9

(BĐT) - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã yêu cầu các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau) và các đơn vị thành viên tại TP.HCM lập kế hoạch đảm bảo vận hành, cung cấp điện an toàn, ổn định nhằm phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá vui chơi giải trí trên địa bàn nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9/2019.
Điện lực miền Nam tăng cường kiểm tra lưới điện phục vụ lễ Quốc khánh 2/9
Điện lực miền Nam tăng cường kiểm tra lưới điện phục vụ lễ Quốc khánh 2/9

Cụ thể, EVNSPC chỉ đạo các công ty điện lực thành viên lập và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện trong các ngày lễ Quốc khánh 2/9 với các nội dung chủ yếu sau: bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố, trong đó ưu tiên đảm bảo cấp điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9. Không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong từ 0h00 ngày 1/9 đến 24h00 ngày 2/9/2019, trừ trường hợp xử lý sự cố. Bố trí máy phát điện diesel dự phòng, nhằm đảm bảo điện tại các trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố. Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây. 

Ngoài ra, các đơn vị chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện; chủ động làm việc với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội, đảm bảo cung cấp điện ổn định và thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong các ngày lễ.

Chuyên đề