Địa ốc Hòa Bình trúng thầu trên 2.500 tỷ đồng

(BĐT) - Chủ đầu tư NovaLand vừa giao Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (mã chứng khoán HBC) thi công 4 gói thầu lớn tại TP.HCM với tổng giá trị hợp đồng hơn 2.100 tỷ đồng.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Trao đổi với Báo Đấu thầu, đại diện Hòa Bình cho biết, Công ty đã phải nộp hồ sơ và vượt qua các nhà thầu khác để dành 2 gói thầu thi công phần kết cấu, hoàn thiện hầm cho Khu căn hộ Sunrise CityView (875 tỷ đồng) và Khu căn hộ The Park Avenue (503 tỷ đồng). Ngoài ra, sau khi hoàn thành các gói thầu phần hầm, NovaLand tiếp tục giao cho Hòa Bình 2 gói thầu phần thân tổng trị giá hơn 730 tỷ đồng. NovaLand và Hòa Bình đến nay vẫn chưa có quan hệ đối tác chiến lược để Công ty hưởng các điều kiện ưu đãi, đại diện Hòa Bình cho biết.

Ngoài 4 gói thầu nói trên, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Hạ tầng PPC An Thịnh Việt Nam cũng vừa giao Hòa Bình làm nhà thầu chính phần hầm và phần thân dự án căn hộ Condotel Soleil Ánh Dương tại Đà Nẵng với giá trị 496 tỷ đồng.

Như vậy những ngày đầu tháng 8, Hòa Bình đã chính thức trúng thầu trên 2.500 tỷ đồng.

6 tháng đầu năm, Hòa Bình đạt 4.061 tỷ đồng doanh thu, tăng 74% so với cùng kỳ. Lợi nhuận đạt được cũng tăng mạnh tới 208%, đạt 138 tỷ đồng (phần dành cho cổ đông công ty mẹ). Kết quả kinh doanh khả quan đã giúp cổ phiếu HBC tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng vừa qua – hiện đang giao dịch xung quanh mức giá 24.400 đồng/cổ phiếu.

Chuyên đề