Địa điểm thứ tám của BLOCK71 sẽ hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của Việt Nam

(BĐT) - Ngày 25/11/2019 , NUS Enterprise - cánh tay mở rộng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Đại học Quốc gia Singapore (NUS) - đã ký Biên bản Ghi nhớ với Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDC) để thành lập BLOCK71 nhằm mục tiêu nuôi dưỡng một hệ sinh thái khởi nghiệp và sáng tạo mạnh mẽ tại Việt Nam.
NUS Enterprise hợp tác với Becamex IDC để mở rộng BLOCK 71 đến những địa điểm mới tại Việt Nam
NUS Enterprise hợp tác với Becamex IDC để mở rộng BLOCK 71 đến những địa điểm mới tại Việt Nam
Việc ký kết đã diễn ra tại Diễn đàn Horasis Châu Á, tổ chức tại thành phố Mới Bình Dương, giữa Giáo sư Freddy Boey, Phó Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Singapore và ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Becamex IDC.
Sáng kiến hợp tác sẽ tạo ra dòng chảy hai chiều các cá nhân tài năng, công nghệ và công ty khởi nghiệp, với mục tiêu khuyến khích sáng tạo và đẩy mạnh khởi nghiệp tại cả hai nước.
Các công ty khởi nghiệp Việt Nam và Singapore có thể sử dụng mạng lưới toàn cầu về nguồn lực và mối quan hệ của BLOCK71 để khởi động hành trình khởi nghiệp và tiếp cận thị trường quốc tế. Đồng thời việc hợp tác tạo điều kiện tốt hơn cho sự trao đổi thông tin, kết nối và truy cập các chương trình giữa Singapore, Việt Nam và khu vực.
Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam hiện đứng thứ ba trong khối ASEAN, chỉ sau Singapore và Indonesia. Trong hai năm vừa qua, tổng giá trị đầu tư cho khởi nghiệp công nghệ đã tăng gấp sáu lần.
Với thị trường tiêu dùng lớn, hệ sinh thái hiện đang có được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư quốc tế và nhận được nhiều hỗ trợ từ chính phủ cho khởi nghiệp, rất phù hợp với 96 triệu dân số trẻ, am hiểu công nghệ của Việt Nam.
Sự mở rộng của BLOCK71 hướng đến việc phục vụ các nhu cầu đó, và là đơn vị tập hợp các hỗ trợ xuyên quốc gia, đầu tư và trao đổi kiến thức.
BLOCK71 tại Việt Nam là sự mở rộng mới nhất của mạng lưới cửa ngõ khởi nghiệp quốc tế thuộc NUS, giúp cho các công ty khởi nghiệp và công nghệ của NUS tiếp cận các thị trường mới, và ngược lại, thúc đẩy tiếp cận các chương trình giáo dục và đổi mới sáng tạo tại NUS cho sinh viên và doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam.

Chuyên đề