ĐHĐCĐ Traphaco: Bầu 2 thành viên HĐQT từ Daewoong và Mirae Asset

Cổ đông Traphaco đã bầu 2 thành viên HĐQT và 1 thành viên mới sau khi có sự thay đổi trong cơ cấu cổ đông.
Thành viên HĐQT và BKS của Traphaco
Thành viên HĐQT và BKS của Traphaco

Sáng 5/7, CTCP Traphaco (HOSE: TRA) tổ chức ĐHĐCĐ bất thường bầu bổ sung thành viên HĐQT và BKS sau khi xuất hiện 2 cổ đông mới tham gia vào doanh nghiệp là Super Delta Pte.,Ltd và Magbi Fund Limited lần lượt sở hữu 15,12% và 24,99% vốn.

Cổ đông miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT là ông Chirs E. Freund và ông Chad Ryan Ovel, cùng 1 thành viên ban kiểm soát là bà Đỗ Thị Khánh Vân, sau khi quỹ Vietnam Azalea Fund Limited thuộc Mekong Capital thoái toàn bộ hơn 10,36 triệu cp cho 2 cổ đông mới.

2 thành viên được đề cử vào HĐQT tại đại hội là ông Lee ChoongHwan do Magbi Fund Limited đề xuất và ông Kim Dong Hyu do Super Delta Pte.,Ltd tiến cử. Bên cạnh đó, Super Delta cũng đề cử bà Trần Thị Ly vào Ban kiểm soát.

Theo thông tin lý lịch, ông Lee Choonghwan là trưởng phòng quản lý quỹ của Mirae Asset Capital cũng là Giám đốc của Magbi Fund. Ông Kim Dong Hyu là trưởng đại diện của Tập đoàn dược phẩm Daewoong – Văn phòng Việt Nam và bà Trần Thị Ly là Giám đốc nhân sự của Daewoong - Văn phòng đại diện tại TPHCM.

Đại hội đã nhất trí bầu cử 3 thành viên mới vào các vị trí trong HĐQT và Ban kiểm soát với tỷ lệ tán thành 97-98% trên tổng số quyền biểu quyết.

Bà Vũ Thị Thuận (ở giữa) và cổ đông

Chia sẻ bên lề đại hội, bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch HĐQT cho biết vẫn chưa có kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm do công ty cần thời gian để hợp nhất từ các đơn vị trực thuộc, liên kết, dự kiến tháng 7 sẽ công bố.

Quý I, doanh thu thuần của Traphaco giảm 6%, trong khi giá vốn hàng bán tăng 17%, là nguyên nhân khiến lãi ròng giảm 25% chỉ đạt 30,4 tỷ đồng.

Với kết quả trên, bà Thuận cho biết “đương nhiên hơi buồn”, nhưng sự việc trên do một số thay đổi của công ty, ban lãnh đạo đã tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm và sẽ đưa ra phương án hợp lý với tình hình thị trường.

Năm 2018, Traphaco đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận 2.400 tỷ đồng và 300 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 20% và 25% so với năm trước. Bà Thuận cho biết, công ty sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu đề ra, không làm cổ đông thất vọng.

Chuyên đề