Đạt Hoàng trúng cùng lúc 7 gói thầu với giá sát nút

(BĐT) - Nhìn vào kết quả lựa chọn nhà thầu được đăng tải trên Báo Đấu thầu số 129, ngày 12/7/2016, không khỏi ngạc nhiên trước “kỳ tích” của một nhà thầu trúng cùng lúc tất cả 7 gói thầu được đấu thầu rộng rãi trong nước của một bên mời thầu mà giá trúng thầu “sát nút” với giá gói thầu (chênh lệch giảm chưa đến 10 triệu đồng/1 gói thầu).

Công ty CP Thiết kế và Xây dựng Đạt Hoàng có địa chỉ tại 170D/4 đường Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Ảnh: Bùi Đức Thuận

Theo đó, Bên mời thầu là Công ty Điện lực Bình Thuận vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu cho 8 gói thầu, gồm 7 gói thầu đấu thầu rộng rãi trong nước và 1 gói thầu chào hàng cạnh tranh rút gọn trong nước. Điểm đáng chú ý ở đây là Công ty CP Thiết kế và Xây dựng Đạt Hoàng (Nhà thầu Đạt Hoàng) là nhà thầu trúng tất cả 7 gói thầu được đấu thầu rộng rãi do Công ty Điện lực Bình Thuận làm Bên mời thầu. 7 gói thầu này đều là gói thầu tư vấn.

Cụ thể: Gói thầu Tư vấn khảo sát thiết kế (KSTK), lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật (BCKTKT), lập hồ sơ mời thầu (HSMT) cung cấp vật tư thiết bị (VTTB) và thi công xây dựng công trình “Xây dựng tuyến trung thế 22 kV để khai thác các TBA 110 kV Sông Bình” có giá trúng thầu là hơn 396 triệu đồng, chỉ chênh lệch khoảng 6 triệu đồng so với giá gói thầu (hơn 402 triệu đồng).

Gói thầu Tư vấn KSTK, lập BCKTKT, lập HSMT cung cấp VTTB và thi công xây dựng công trình “Xây dựng tuyến trung thế 22 kV để khai thác các TBA 110 kV Thắng Hải” có giá trúng thầu là hơn 252 triệu đồng, trong khi giá gói thầu là hơn 256 triệu đồng.

Gói thầu Tư vấn KSTK, lập BCKTKT, lập HSMT cung cấp VTTB và thi công xây dựng công trình “Cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện phân phối ở các khu vực tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn huyện Tánh Linh năm 2016” có giá trúng thầu là gần 750 triệu đồng, trong khi giá gói thầu là hơn 759 triệu đồng.

Gói thầu Tư vấn KSTK, lập BCKTKT, lập HSMT cung cấp VTTB và thi công xây dựng công trình “Cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện phân phối ở các khu vực tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn huyện Hàm Thuận Bắc năm 2016” có giá trúng thầu là gần 499 triệu đồng giá gói thầu là hơn 504 triệu đồng).

Gói thầu Tư vấn KSTK, lập BCKTKT, lập HSMT cung cấp VTTB và thi công xây dựng công trình “Cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện phân phối ở các khu vực tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn huyện Hàm Thuận Nam năm 2016” có giá trúng thầu là gần 644 triệu đồng, giá gói thầu gần 651 triệu đồng.

Gói thầu Tư vấn KSTK, lập BCKTKT, lập HSMT cung cấp VTTB và thi công xây dựng công trình “Cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện phân phối ở các khu vực tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn huyện Bắc Bình năm 2016” có giá trúng thầu là hơn 595 triệu đồng, giá gói thầu gần 603 triệu đồng.

Gói thầu Tư vấn KSTK, lập BCKTKT, lập HSMT cung cấp VTTB và thi công xây dựng công trình “Cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện phân phối ở các khu vực tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn huyện Tuy Phong năm 2016” có giá trúng thầu là hơn 361 triệu đồng, giá gói thầu gần 366 triệu đồng.

Ngày 8/7/2016, 7 Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho 7 gói thầu đấu thầu rộng rãi nêu trên đã được ban hành. Thời gian thực hiện hợp đồng của cả 7 gói thầu này đều là 30 ngày, loại hợp đồng là trọn gói và theo đơn giá cố định.

Trao đổi thông tin với phóng viên Báo Đấu thầu, đại diện Nhà thầu Đạt Hoàng cho biết, Nhà thầu đang làm thủ tục, thương thảo để ký hợp đồng thực hiện 7 gói thầu trên. Khi phóng viên đề cập đến việc phải thực hiện cùng lúc 7 gói thầu này, nhà thầu có cảm thấy “áp lực” thì đại diện nhà thầu cho biết, nhà thầu sẽ tập trung tổng lực của 30 nhân sự để thực hiện các gói thầu đúng tiến độ. Về “kỳ tích” trúng cùng lúc cả 7 gói thầu được đấu thầu rộng rãi do một đơn vị làm bên mời thầu thì đại diện Công ty khẳng định rằng: Đó là chuyện bình thường với một công ty có thời gian hoạt động hơn 10 năm như Công ty CP Thiết kế và Xây dựng Đạt Hoàng.

Công ty CP Thiết kế và Xây dựng Đạt Hoàng có địa chỉ tại 170D/4 đường Phan Đăng Lưu, phường 3, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Chuyên đề