Đạm Cà Mau đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 685 tỷ đồng

Năm 2018 được dự báo với những tín hiệu hết sức tích cực từ thị trường phân bón và cùng với việc Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau-ĐCM) sẽ có nhiều triển khai nhiều đổi mới trong quản lý, quản trị.
Đạm Cà Mau đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 685 tỷ đồng

Chính vì vậy, Công ty đã đặt mục tiêu đạt 5.496 tỷ đồng tổng doanh thu, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 685 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ước đạt 650 tỷ đồng.

Trong năm 2017, Đạm Cà Mau đạt tổng doanh thu 5.883 tỷ đồng, tăng 18,3% so với thực hiện năm 2016. Lợi nhuận sau thuế 642,6 tỷ đồng, đạt 103% so với kế hoạch.

Với những dấu hiệu lạc quan chung của thị trường phân bón, ngay từ tháng đầu năm 2018, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã có nhiều khởi sắc với nhiều chỉ số tăng trưởng tích cực.

Nhà máy sẽ đạt 5 triệu tấn trong tháng 4/2018 và đã có kế hoạch tăng cường nguồn cung để phục vụ nhu cầu phân bón của bà con vụ Đông Xuân. Thời gian qua, Công ty đã tích cực phân phối trọn bộ sản phẩm dinh dưỡng để bà con có thêm sự lựa chọn. Hiện bộ sản phẩm được đón nhận tích cực. Minh chứng cho điều đó là các mô hình trình diễn đang cho hiệu quả hơn mong đợi.

Đạm Cà Mau không chỉ là một trong những doanh nghiệp tốp đầu về sản xuất và kinh doanh phân bón tại thị trường trong nước và khu vực mà những sản phẩm của Công ty đang là lựa chọn hàng đầu của bà con nông dân tại thị trường ĐBSCL và Tây Nam Bộ. Riêng tại thị trường Campuchia, không chỉ sản phẩm truyền thống ure hạt đục Cà Mau được tin dùng mà tiến tới nông dân Campuchia còn được sử dụng trọn bộ dinh dưỡng Đạm Cà Mau.

Trong năm 2018, Công ty triển khai kế hoạch thoái vốn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại đơn vị mình xuống còn 51% theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt.

Hiện tại, Đạm Cà Mau có cổ đông lớn nhất là PVN nắm giữ 75,56%. Các cổ đông còn lại gồm Công ty cổ phần quản lý Quỹ Đầu tư tài chính dầu khí nắm 10,17%, gần 4% thuộc sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài và khoảng 16% do các cổ đông bên ngoài sở hữu.

Chuyên đề