Dabaco lãi quý I kỷ lục đạt 340 tỷ đồng, hoàn thành 74% kế hoạch năm

Ngày 8/4, Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HoSE: DBC) đã họp đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh quý I, tổ chức sản xuất kinh doanh tại các đơn vị trong tập đoàn và triển khai các giải pháp cấp bách nhằm phòng chống, ứng phó với dịch Covid-19.

Theo công bố, doanh thu quý I đạt 3.248 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt trên 340 tỷ đồng. So sánh với kết quả quý I/2019 là 1.769 tỷ doanh thu và 20 tỷ đồng lợi nhuận, Dabaco ghi nhận lợi nhuận gấp 17 lần so với cùng kỳ.

Lợi nhuận quý I cũng vượt cả lợi nhuận cả năm 2019 (305 tỷ đồng) và là quý I có mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử. Với chỉ tiêu lãi 457 tỷ đồng năm 2020, công ty đã hoàn thành 74% kế hoạch năm.

Kết quả kinh doanh của Dabaco phụ thuộc nhiều vào diễn biến dịch bệnh và giá cả, nhưng thông thường quý I có lợi nhuận thấp nhất trong năm do thời gian trùng với dịp tết Nguyên Đán và năm nay còn đối mặt với sự bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Đơn vị: tỷ đồng.
Trong thời gian quan, Dabaco đã hoàn thành và đưa vào hoạt động một số dự án như nhà máy chế biến trứng ăn liền DeVi, khu chăn nuôi gà giống, nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Bình Phước, riêng nhà máy dầu thực vật Dabaco đã đạt 80-90% công suất chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào hoạt động, đóng góp một phần đáng kể vào doanh thu và lợi nhuận chung của Tập đoàn.

Ban Tổng giám đốc nhận định mặc dù dịch tả lợn châu phi (AFS) có dấu hiệu tạm lắng xuống nhưng vẫn diễn biến hết sức phức tạp và khó lường. Trong bối cảnh chưa có vắc xin, Dabaco sẽ tập trung vào các giải pháp phòng ngừa và chăn nuôi an toàn sinh học.

Hiện tất cả các đơn vị sản xuất kinh doanh của Dabaco đều là những cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu như thực phẩm (trứng gà, dầu ăn, thịt lợn, thịt gà, sản phẩm chế biến từ thịt…) và các hoạt động tạo nguồn cung thực phẩm như cung cấp thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi gia súc gia cầm con giống và con thịt…

Chuyên đề