Cựu phó tổng Techcombank về làm CEO SeaBank

Ông Nguyễn Cảnh Vinh - người từng là phó tổng giám đốc Techcombank - chính thức được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc SeaBank từ 25/9.

Thông tin từ Ngân hàng Đông Nam Á (SeaBank) cho biết đã chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh làm tổng giám đốc từ hôm nay (25/9). Trước đó hồi tháng 7, SeaBank miễn nhiệm vị trí tổng giám đốc đối với ông Đặng Bảo Khánh.

Cựu phó tổng Techcombank về làm CEO SeaBank ảnh 1

Ông Nguyễn Cảnh Vinh vừa về đầu quân cho SeaBank.

Ông Nguyễn Cảnh Vinh (sinh năm 1974), cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Xây Dựng và thạc sỹ tại Đại học Latrobe (Australia), là một trong những lãnh đạo trong ban điều hành của Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank). Trước khi về SeaBank, ông Vinh từng có 6 năm ở Techcombank và đảm nhiệm vị trí phó tổng giám đốc. Tuy nhiên, sau khi được bổ nhiệm chưa đầy 3 tháng, ông đã xin từ nhiệm.

Với thâm niên 21 năm trong ngành tài chính, ông từng kinh qua nhiều vị trí cấp cao, đặc biệt trong ngành bán lẻ. Ông Vinh có 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và trải qua nhiều vị trí quản lý cao cấp, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ. Ông được Hội đồng quản trị SeaBank cho là "sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp trong vai trò tổng giám đốc trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hiện nay và sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai".

SeABank hiện có vốn điều lệ 5.466 tỷ đồng và gần 3.000 nhân viên. Ngoài đối tác chiến lược lớn trong nước như MobiFone, SeABank còn có đối tác chiến lược nước ngoài Société Générale - ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Pháp và châu Âu, sở hữu 20% vốn điều lệ.

Chuyên đề