Cựu lãnh đạo Vietcombank sẽ tham gia Hội đồng quản trị ABBank

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa công bố tài liệu cho ĐHĐCĐ thường niên 2018. Đáng chú ý, năm nay ngân hàng sẽ bầu thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ mới 2018-2022.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Trong đó, 3 người hiện nằm trong HĐQT ngân hàng là bà Sim Sio Hoong (thành viên), ông Trần Bá Vinh (thành viên độc lập) và ông Trịnh Thanh Hải (thành viên độc lập) không xuất hiện trong danh sách ứng viên bầu vào HĐQT. Mà thay vào đó xuất hiện 3 cái tên mới, trong đó một người là cựu thành viên HĐQT Vietcombank, một người là lãnh đạo ngân hàng Maybank tại Việt Nam và một người từng là lãnh đạo tại NHNN.

Cụ thể, danh sách ứng viên có ông Nguyễn Danh Lương, từng là Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Vietcombank. Được biết, ông Nguyễn Danh Lương được bầu vào làm Ủy viên HĐQT kiêm Phó TGĐ Vietcombank từ năm 2012 và nghỉ hưu từ tháng 11/2017.

Bên cạnh đó, ông Soon Su Long hiện là Giám đốc điều hành Maybank Đông Dương và phụ trách các chi nhánh tại Việt Nam của Maybank cũng dự kiến sẽ tham gia vào HĐQT của ABBank nhiệm kỳ 2018-2022.

Ông Lưu Văn Sáu, từng giữ nhiều chức vụ lãnh đạo tại NHNN cũng sẽ tham gia vào HĐQT ngân hàng. Được biết, từ năm 1994-1998, ông Sáu là Trưởng phòng Phân tích Kinh tế thuộc NHNN Việt Nam, sau đó chuyển sang làm vụ Phó Vụ Nghiên cứu Kinh tế - NHNN. Từ 1998 đến 2015, ông Sáu làm Vụ phó Hàm Vụ Trưởng, Vụ Kinh tế Tổng hợp – Văn phòng Chính phủ. Từ năm 2015 đến nay ông Sáu đang nghỉ hưu.

4 thành viên cũ trong HĐQT ABBank sẽ tiếp tục được bầu vào nhiệm kỳ mới. Trong đó, có ông Vũ Văn Tiền (hiện là Chủ tịch HĐQT ABBank). Bên cạnh làm chủ tịch ngân hàng, hiện ông Tiền còn đang nắm giữ vị trí Chủ tịch tại nhiều công ty khác như Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco; Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán An Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xi Măng Thăng Long, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Giấy An Hòa.

Ông Đào Mạnh Kháng, hiện là Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng cũng nằm trong danh sách dự kiến. Ông Kháng còn đang là lãnh đạo tại nhiều công ty, tập đoàn lớn khác như Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn công nghệ CMC.

Bà Iris Fang, bà Lim Siew Ming hiện đang là thành viên HĐQT ngân hàng cũng tiếp tục được bầu vào HĐQT nhiệm kỳ mới.

Ban Kiểm soát năm nay dự kiến có 3 thành viên, trong đó bà Nguyễn Thị Hạnh Tâm (hiện là Trưởng Ban Kiểm soát) và bà Phạm Thị Hằng (thành viên chuyên trách) tiếp tục được nằm trong danh sách ứng viên BKS nhiệm kỳ mới. BKS dự kiến có thêm thành viên mới là bà Nguyễn Thị Thanh Thái, nghỉ hưu sau khi làm Phó giám đốc Agribank Chi nhánh láng Hạ.

Chuyên đề