Cộng đồng mới giúp doanh nghiệp “bỏ túi” hàng triệu khách hàng

(BĐT) - Làm sao để thu hút thêm khách hàng là câu hỏi làm đau đầu nhiều doanh nghiệp (DN), nhất là trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Cộng đồng JOY-Maritime Bank do Ngân hàng Hàng Hải khởi xướng mở ra cơ hội mới cho các DN tiếp cận nhanh chóng hàng triệu khách hàng.
Hội thảo “Kết nối để lớn mạnh” được tổ chức bởi ngân hàng Maritime Bank trong tháng 8 vừa qua
Hội thảo “Kết nối để lớn mạnh” được tổ chức bởi ngân hàng Maritime Bank trong tháng 8 vừa qua

Chật vật đi tìm “lead”

Trong quy trình đi tìm khách hàng, dân kinh doanh thường hay nhắc đến “lead” như là một trong những bước đầu tiên của toàn bộ quy trình. Vậy “lead” là gì? “Lead” chính là thông tin về một người hay một đối tượng có khả năng trở thành khách hàng. Nói cách khác, đây chính là những khách hàng tiềm năng của DN. Việc có được thông tin để biến các khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự là một trong những điểm then chốt cho DN. Những chiến dịch truyền thông rầm rộ thường được tính toán kỹ lưỡng để làm sao đạt hiệu quả, mang về nhiều “lead” nhất.

Để làm được điều này cần có nguồn ngân sách lớn, đội ngũ nhân lực sáng tạo am hiểu thị trường, có kiến thức marketing sâu rộng, điều mà không phải DN nào cũng có được, nhất là đối với DN nhỏ và vừa. Do đó, công cuộc đi tìm “lead” của các DN nhóm này càng gian nan, vất vả gấp trăm lần bởi ngân sách marketing còn hạn chế, không đủ chi phí để phủ rộng một thị trường lớn, mà độ phủ thông tin càng hẹp, thì cơ hội tìm thấy những khách hàng tiềm năng càng nhỏ. Bên cạnh đó, mạng lưới liên kết yếu khiến họ cũng ít cơ hội để hợp tác, bán chéo sản phẩm hay tận dụng mạng lưới khách hàng của đối tác.  

Mang “lead” cho doanh nghiệp

Khó khăn là vậy, nên khi một cộng đồng trực tiếp mang đến 1,5 triệu khách hàng tiềm năng xuất hiện, giúp DN dễ dàng “bỏ túi” thêm khách hàng đã thực sự được đón nhận nhiệt tình. Cộng đồng JOY-Maritime Bank được khởi xướng bởi Ngân hàng Hàng Hải đã trở thành điểm đến của nhiều DN muốn được hỗ trợ để tiếp cận thêm khách hàng, quảng bá thương hiệu.

“Không thể tưởng tượng được, chỉ trong một thời gian ngắn mà thương hiệu, sản phẩm và những ưu đãi của chúng tôi được truyền thông tới hơn 1,5 triệu khách hàng tiềm năng. Từ đây chúng tôi có thể tiếp tục kết nối với họ, chia sẻ nhiều hơn về dịch vụ, cung cấp những sản phẩm chất lượng cũng như mang đến những ưu đãi chúng tôi dành cho họ” – bà Lê Kim Dung, Giám đốc Công ty TNHH Cơ điện lạnh và Thiết bị công trình chia sẻ.

Không chỉ dừng lại ở việc kết nối DN với khách hàng, giúp DN có cơ hội tiếp cận với nguồn khách hàng dồi dào, khi tham gia vào Cộng đồng Joy-Maritime Bank, các DN còn được Maritime Bank hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, quảng bá truyền thông qua các kênh “thời thượng” hiện nay như: Facebook, Google…, củng cố nền tảng vững chắc để thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Thương hiệu của các DN sẽ được xuất hiện trên gần 5.000 màn hình LED trong thang máy của các tòa nhà văn phòng, sân bay và tại hệ thống chi nhánh của Maritime Bank, nơi mà hầu hết chỉ các DN “chịu chi” mới đầu tư quảng cáo bởi chi phí đắt đỏ. Ngoài ra, DN cũng được hỗ trợ để xây dựng website miễn phí, từ đó có thể quảng bá thông tin một cách chuyên nghiệp và hiện đại hơn.         

Chuyên đề