Con Cưng rút giải thưởng một tỷ đồng

Con Cưng thừa nhận việc treo thưởng một tỷ đồng trong lúc đoàn kiểm tra đang làm việc là 'không phù hợp'.
Một cửa hàng của hệ thống Con Cưng tại TP HCM.
Một cửa hàng của hệ thống Con Cưng tại TP HCM.

Theo văn bản vừa gửi tới Bộ Công Thương, Cục Quản lý thị trường,Công ty cổ phần Con Cưng xin rút đề xuất việc treo giải thưởng 1 tỷ đồng với khách hàng đầu tiên phát hiện doanh nghiệp nhập hàng không chính hãng. Đề xuất này vừa được đưa ra cách đây vài ngày.

Văn bản do Tổng giám đốc Công ty cổ phần Con Cưng ký, nêu việc treo giải thưởng 1 tỷ đồng nhằm mục đích duy nhất: Để người tiêu dùng yên tâm trong giai đoạn khủng hoảng của Con Cưng và "hoàn toàn không có bất kỳ hàm ý nào khác".

Tuy nhiên, lãnh đạo Con Cưng cũng cho biết, doanh nghiệp nhận thức việc treo giải thưởng trên trong bối cảnh đoàn kiểm tra đến làm việc là "không phù hợp".

Trước đó, ngày 28/7, Con Cưng ra thông báo trao thưởng 1 tỷ đồng cho người đầu tiên phát hiện việc doanh nghiệp bán hàng không chính hãng và khẳng định có đầy đủ 100% chứng từ, hoá đơn nhập chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất, nhà cung cấp. Tuy nhiên, tới tối 1/8, thông báo này đã được rút xuống khỏi website của công ty.

Về 7 vi phạm của doanh nghiệp được lãnh đạo Cục Quản lý thị trường nêu gần đây, Con Cưng khẳng định sẽ có giải trình cụ thể với đoàn kiểm tra và sẽ có đầy đủ cơ sở cũng như tài liệu chứng minh.

Nghi vấn hệ thống siêu thị Con Cưng gian lận xuất xứ hàng hoá xuất phát từ khiếu nại của một khách hàng tại TP HCM về việc bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011 mua tại chuỗi siêu thị này có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thái Lan".

Kiểm tra ban đầu của Chi cục Quản lý thị trường TP HCM tại một số cửa hàng của Con Cưng đã phát hiện dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hoá, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Lực lượng quản lý thị trường đã thu hồi trên 5.000 sản phẩm vi phạm.

Chuyên đề