Con Cưng đưa ra 22 giấy chứng nhận nhà phân phối 'chính hãng'

Đại diện Con Cưng cho biết việc cung cấp chứng nhận nhà phân phối chính hãng nhằm 'khẳng định lại một cách rõ ràng về chất lượng hàng hóa'.
Sữa, tã được bày bán tại một cửa hàng trong hệ thống Con Cưng.
Sữa, tã được bày bán tại một cửa hàng trong hệ thống Con Cưng.

Trong thông cáo mới nhất, Công ty cổ phần Con Cưng đưa ra giấy chứng nhận phân phối hàng chính hãng cho 22 đối tác trong và ngoài nước kèm theo thông điệp cho thấy “đang nỗ lực mang tới những sản phẩm có chất lượng tốt”.

Doanh nghiệp này chia chứng nhận thành ba nhóm hàng gồm tã, sữa và thực phẩm; đồ dùng; hóa mỹ phẩm. Hầu hết chứng nhận có nội dung và thiết kế tương tự nhau, bao gồm logo Con Cưng, địa chỉ công ty và dòng chữ “là đơn vị (hoặc đại lý) bán hàng chính hãng”.

Theo tìm hiểu của PV, hiệu lực của một số giấy chứng nhận thực ra có từ thời điểm hai bên ký hợp tác (trước khi xảy ra sự cố nghi vấn). Trong khi đó, một vài trường hợp như Công ty TNHH Kimberly Clark Việt Nam cho biết Con Cưng là đối tác được ủy quyền bán lẻ các sản phẩm nhãn hiệu Huggies và Kotex từ năm 2012, nhưng giấy chứng nhận mới ký vào ngày 1/8.

Trả lời câu hỏi của PV về lý do lựa chọn thời điểm này để công bố chứng nhận bán hàng chính hãng, bà Nguyễn Hồng Liễu – Trưởng bộ phận Pháp lý hành chính của Con Cưng cho hay, khi khủng hoảng xảy ra, doanh nghiệp này chỉ cung cấp bộ chứng từ nhập khẩu và xác nhận của nhà sản xuất tại Thái Lan để xác minh nguồn gốc và chất lượng của lô hàng quần áo trẻ em. Trong thời gian thanh tra của phía quản lý thị trường, doanh nghiệp này nhận thấy cần chia sẻ thêm thông tin nên đồng loạt thực hiện việc này với các nhà cung cấp.

“Con Cưng sẽ có đầy đủ giấy chứng nhận bán hàng chính hãng từ các nhà cung cấp trong tuần này”, bà Liễu nói và nhấn mạnh việc doanh nghiệp này muốn khẳng định rõ ràng về chất lượng hàng hóa bày bán tại hệ thống 349 siêu thị.

Cuối tuần trước, doanh nghiệp này đã gửi văn bản tới Bộ Công Thương xin rút đề xuất việc treo giải thưởng 1 tỷ đồng với khách hàng đầu tiên phát hiện doanh nghiệp nhập hàng không chính hãng. Theo lý giải, họ nhận thức việc treo giải thưởng trên trong bối cảnh đoàn kiểm tra đến làm việc là "không phù hợp".

Nghi vấn hệ thống siêu thị Con Cưng gian lận xuất xứ hàng hoá xuất phát từ khiếu nại của một khách hàng về việc bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011 mua tại chuỗi siêu thị này có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thái Lan".

Kiểm tra ban đầu tại một số cửa hàng ở TP HCM, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện dấu hiệu vi phạm và tạm giữ hơn 5.000 sản phẩm các loại do nghi ngờ về nguồn gốc xuất xứ, nhãn hàng hóa sản phẩm.

Chuyên đề