CMC TSSG tối ưu hóa hệ thống quản lý hoạt động sản xuất cho Shinsei Nitto Việt Nam

(BĐT) -  Chiều ngày 21/5/2019 tại TP.HCM, Công ty TNHH Công nghệ và Giải pháp CMC Sài Gòn (CMC TSSG) đã ký kết hợp đồng triển khai hệ thống quản lý hoạt động sản xuất (CMIS) cho Công ty TNHH Shinsei Nitto Việt Nam.
Quang cảnh Lễ ký kết
Quang cảnh Lễ ký kết

CMIS (CMC Management Information System) là công cụ hệ thống hỗ trợ hoạt động cho doanh nghiệp hiệu quả bằng việc luôn lấy thông tin (có cấu trúc và được quản trị tối ưu) làm đầu vào nhằm định hướng các luồng quy trình và các hoạt động ra quyết định. Các thông tin được sản sinh ra phục vụ cho tất cả các đối tượng từ nhân viên, cấp quản lý đến cấp lãnh đạo. Ngoài việc cung cấp các quy trình tối ưu theo yêu cầu riêng của doanh nghiệp sử dụng, CMIS có khả năng trao đổi thông tin, đồng bộ dữ liệu hai chiều với các ứng dụng CNTT hiện có của doanh nghiệp như hệ thống kế toán, kho, CRM,…thông qua các giao tiếp API hoặc các hình thức lựa chọn dữ liệu khác. CMIS là hệ thống CNTT do chính CMC TSSG xây dựng và phát triển, đăng ký bản quyền và ứng dụng thành công tại CMC TSSG và nhiều doanh nghiệp khác.

Với Shinsei Nitto Việt Nam, CMIS giúp giải quyết các vấn đề phát sinh từ hệ thống quản lý sản xuất như: quản lý cung ứng nguyên vật liệu, tối ưu hóa sử dụng nhân công và máy móc, lập kế hoạch và theo dõi hoạt động sản xuất, đồng nhất dữ liệu và các báo cáo phân tích dữ liệu phục vụ hoạt động theo dõi tình hình sản xuất. Đồng thời giúp Shinsei Nitto Việt Nam dễ dàng hơn trong việc tổ chức và sắp xếp lại lượng dữ liệu lớn đang phân tán và khó kiếm soát để phục vụ cho việc tái sử dụng dữ liệu vào hoạt động công ty, từ đó dễ dàng thực thi các quy trình đánh giá và ra quyết định hiệu quả nhất thông qua cách thức cung cấp dữ liệu vận hành vào các quy trình ra quyết định.

Hai bên cam kết sẽ kết hợp chặt chẽ để triển khai thành công dự án, nhằm đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Dự án chính thức được triển khai từ tháng 5/2019 đến tháng 1/2020, dự kiến go-live vào tháng 2/2020. Dự án bao gồm 2 giai đoạn và 20 module chính. Trong đó, Giai đoạn 1 là thiết lập các chứng năng quản lý dữ liệu chính, quản lý yêu cầu về đơn hàng bán, mua hàng, quản lý kho; Giai đoạn 2 là quản lý kế hoạch sản xuất, thực hiện và theo dõi sản xuất, hệ thống báo cáo quản trị.

Ông Đặng Thế Tài – Tổng Giám đốc CMC TSSG cho biết: “Các dự án CMIS trước đây, chúng tôi tập trung nhiều vào quản lý hiệu quả hoạt động trước hợp đồng và hoạt động quản trị dự án với nhiều bên liên quan. Còn với dự án này, CMIS tập trung vào chức năng vận hành sản xuất với các thông số dữ liệu lớn và phức tạp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động cung ứng, hoạch định và sản xuất hàng hóa của Shinsei Nitto Việt Nam. Từ đó có thể thấy, CMC TSSG không giới thiệu đến khách hàng một giải pháp CNTT đóng gói cứng nhắc mà tập trung vào phân tích hiện trạng khách hàng, đưa ra giải pháp CNTT gần gũi và linh hoạt với nhu cầu và tình hình cụ thể của mỗi doanh nghiệp.”

Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc, Shinsei Nitto Việt Nam chia sẻ: “Tôi hy vọng dự án là lời giải chính xác nhất của bài toán về quản lý hoạt động sản xuất, không chỉ cho Shinsei Nitto Việt Nam, mà còn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất khác.”

Hai bên cam kết sẽ kết hợp chặt chẽ để triển khai thành công dự án, nhằm đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Chuyên đề