CMC SISG tham gia vào Dự án công nghệ chiến lược của Sacombank

(BĐT) - Chiều ngày 31/7/2018 tại trụ sở chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thường Tín (Sacombank), số 266 – 268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra “Lễ khởi động Dự án Mô hình lượng hóa rủi ro tín dụng cho Sacombank”.
Bà Trần Thị Phương Hồng, Phó TGĐ CMC SISG phát biểu tại buổi lễ
Bà Trần Thị Phương Hồng, Phó TGĐ CMC SISG phát biểu tại buổi lễ

Lễ khởi động có sự tham giá của các thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc Sacombank, Ban dự án và đại diện lãnh đạo của hai đối tác kết hợp là Công ty TNHH Tư vấn Price Water House Cooper (PWC) và Công ty TNHH Tích hợp hệ thống CMC Sài Gòn (CMC SISG).

Dự án mô hình lượng hóa rủi ro tín dụng (Credit Risk Model – CM) là một trong các dự án chiến lược quan trọng của Sacombank trong việc xây dựng hợp chuẩn Basel II quốc tế theo phương pháp nâng cao (Advance IRB) cho toàn bộ danh mục ngân hàng, đáp ứng Thông tư 41 của Ngân hàng Nhà nước. Dự án sẽ giúp Sacombank quản lý, kiểm soát rủi ro tín dụng và nguồn vốn tốt hơn, cải thiện được tỷ lệ trích lập dự phòng, phê duyệt hoạt động tín dụng được thuận tiện, nhanh chóng, chính xác, tối ưu hóa công tác dịch vụ khách hàng và từ đó gia tăng tổng giá trị kinh doanh.

Bằng việc mang lại một trải nghiệm dịch vụ tổng thể cho Sacombank bao gồm: tư vấn nghiệp vụ, phân tích và xây dựng mô hình cho đến các hoạt động kỹ thuật chuẩn bị dữ liệu, cung cấp hệ thống phần cứng, bản quyền phần mềm Credit Scoring Suite của SAS, dịch vụ triển khai phần mềm và báo cáo hợp chuẩn…, CMC SISG là đơn vị trong nước được Sacombank tin tưởng lựa chọn để phối hợp trực tiếp cùng PWC (Việt Nam và Singapore) trong quá trình triển khai dự án. 

Đặc biệt sự đột phá của CMC SISG mang đến trong dự án Basel II là một kiến trúc hệ thống theo thời gian thực. Kiến trúc triển khai này rút ngắn khoảng cách áp dụng giữa hoạt động phân tích rủi ro và hoạt động điều hành kinh doanh hàng ngày của Sacombank ở từng điểm tiếp xúc khách hàng. Đó là nền tảng để Sacombank xây dựng một chiến lược kinh doanh dựa trên dữ liệu, mở rộng giải quyết các bài toán chiến lược quy trình khác như quản lý thu hồi nợ, phân tích kinh doanh để gia tăng doanh số, quản lý chất lượng dịch vụ khách hàng.

Được biết dự án sẽ được triển khai trong gần 2 năm, bao gồm 4 cấu phần là Xây dựng mô hình xếp hạng tín dụng; Triển khai SAS Credit Scoring Suite; Triển khai phần cứng; Đào tạo, truyền thông cho cán bộ nhân viên Sacombank.

Bà Trần Thị Phương Hồng – Phó Tổng Giám Đốc, CMC SISG cho biết: “CMC SISG rất vinh dự khi được Sacombank tin tưởng lựa chọn là đối tác triển khai dự án này. Với chúng tôi, đây là dự án quan trọng của chiến lược phát triển dịch vụ khoa học dữ liệu ứng dụng. Bằng năng lực chuyên môn và kinh nghiệm giải quyết nhiều bài toán công nghệ cho các ngân hàng tại Việt Nam trong suốt hơn 20 năm qua, cùng với PWC, chúng tôi hoàn toàn tự tin vào thành công của dự án. CMC SISG cam kết sẽ dành nguồn lực tốt nhất trong suốt quá trình triển khai dự án để đáp ứng đúng kỳ vọng mà Ban lãnh đạo Sacombank đã đề ra.”

Các thành viên trong Ban dự án và lãnh đạo 3 bên

Lễ khởi động Dự án Mô hình lượng hóa rủi ro tín dụng là nền tảng vững chắc cho Sacombank, CMC SISG và PWC mở rộng mối quan hệ hợp tác công nghệ. Ba bên cam kết sẽ kết hợp chặt chẽ với nhau để triển khai dự án đúng tiến độ với hiệu quả cao nhất, góp phần giúp Sacombank đạt được các mục tiêu chiến lược lâu dài.

Chuyên đề