CII nới room lên mức 70%

(BĐT) - Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) cho biết, cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã chấp thuận cho phép CII chuyển giao toàn bộ quyền và nghĩa vụ tại Dự án BT Thủ Thiêm sang Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm. 

Với động thái này, CII có quyền nâng tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài (nới room) lên trên 49%.

Căn cứ vào đó, Hội đồng quản trị Công ty quyết định nới room lên mức 70% thay vì mức 49% hiện tại. CII sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để thực hiện việc nới room này.

Việc nới room của CII sẽ khiến cho cổ phiếu này hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư nước ngoài. Theo thông tin chính thức từ CII, đóng cửa phiên giao dịch 13/9/2016, cổ phiếu CII chính thức kín room 49%. Cho đến khi được nới room chính thức, nhà đầu tư nước ngoài sẽ phải khá chật vật khi muốn đầu tư thêm cổ phiếu CII.

Gần đây, CII đã chính thức hoán đổi cổ phần Công ty CP Đầu tư Cầu đường CII (CII B&R) cho gần 529 tỷ đồng trái phiếu với đối tác Metro Pacific Investments Corporation (MPTC) đến từ Philippines. Với nghiệp vụ này, nợ vay của CII giảm con số tương đương 529 tỷ đồng, và tỷ lệ sở hữu của CII tại CII B&R giảm xuống 49%. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc hoán đổi (ước đạt 424 tỷ đồng) sẽ được ghi nhận vào kết quả kinh doanh của CII. Với cách ghi nhận này, chỉ số EPS (thu nhập trên mỗi cổ phần) của CII sẽ tăng đáng kể trong quý III năm nay. 

Chuyên đề