Công ty Cổ phần Sara Việt Nam (mã CK: SRA) đã công bố BCTC quý 2/2018 với khoản doanh thu và lợi nhuận cao bất ngờ.
Theo đó, riêng quý 2/2018 doanh thu thuần đạt 52,5 tỷ đồng trong khi cùng kỳ chỉ thu về 4,2 tỷ đồng. Trước đó mỗi quý SRA cũng chỉ thu về vài tỷ đồng doanh thu, cá biệt có quý 4/2017 SRA thu về được hơn 30 tỷ đồng doanh thu. Sau khi trừ giá vốn, SRA lãi gộp 30,3 tỷ đồng cao gấp 22 lần cùng kỳ.
Sau khi trừ các khoản chi phí phát sinh trong kỳ, SRA thu về gần 29 tỷ đồng cao gấp nhiều lần con số chưa đến nửa tỷ đồng của quý 2/2017. Giải trình cho biến động lớn về lợi nhuận này công ty chỉ cho biết do đã đẩy mạnh hoạt động bán hàng và dịch vụ, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Kết quả kinh doanh khả quan trong quý 2 mà bức tranh nửa đầu năm 2018 của SRA trở lên vô cùng ấn tượng với gần 54 tỷ đồng doanh thu cao gấp gần 8 lần cùng kỳ, LNST đạt 28,8 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi chưa đến 1 tỷ đồng và đưa EPS của công ty vào nhóm dẫn đầu thị trường với 14.393 đồng.
Được biết năm 2017 được coi là năm bản lề của SRA khi công ty bước sang một giai đoạn phát triển mới với việc mở rộng các lĩnh vực hoạt động kinh doanh như bán hàng thiết bị y tế, liên kết xã hội hóa y tế, dự án về môi trường (xây dựng các lò đốt rác thải y tế công nghệ cao,…), dự án kinh doanh sản phẩm tiêu dùng của Nhật,…nhờ đó đã góp phần nâng cao năng lực hoạt động và mang lại hiệu quả cao trong kết quả kinh doanh của công ty. Trước đó định hướng lĩnh vực hoạt động chính của Công ty là nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin, trong đó trọng tâm là gia công và cung cấp các sản phẩm phần mềm, thiết kế website.