Chủ tịch UBTWMTTQVN Nguyễn Thiện Nhân thăm Hãng hàng không Vietjet

(BĐT) - Sáng 22/12/2016, nhân kỷ niệm 05 năm ngày Cất cánh của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng Ban Lãnh đạo và người lao động công ty.
Chủ tịch UBTWMTTQVN Nguyễn Thiện Nhân tặng quà chúc mừng Ban Lãnh đạo Vietjet nhân sự kiện Kỷ niệm 05 năm Cất cánh.
Chủ tịch UBTWMTTQVN Nguyễn Thiện Nhân tặng quà chúc mừng Ban Lãnh đạo Vietjet nhân sự kiện Kỷ niệm 05 năm Cất cánh.

Báo cáo với đoàn công tác, Tổng Giám đốc Vietjet Bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết: “Với sự đầu tư bài bản và xây dựng kế hoạch phát triển bền vững, sau 5 năm cất cánh, Vietjet đã đem đến nhiều sự thay đổi với ngành Hàng không Việt Nam. Hàng triệu người dân lần đầu tiên tiếp xúc với phương tiện di chuyển văn minh, được đi trên những máy bay mới, hiện đại. Trên thế giới, ngành Hàng không Việt Nam được biết đến là một môi trường mở cửa và sẵn sàng hội nhập với hình ảnh hãng Hàng không Vietjet hiện đại, chuyên nghiệp.”

Nhờ chính sách mở cửa cho doanh nghiệp tư nhân tham gia vào vận chuyển hàng không, cũng như sự quan tâm và hỗ trợ của chính phủ, bộ ngành vào chương trình không ngừng nâng cấp hạ tầng hàng không, cải tiến chất lượng dịch vụ, sau 5 năm qua Vietjet đã không ngừng phát triển đội bay với 42 tàu bay thế hệ mới A320 và A321, thực hiện trên 300 chuyến bay mỗi ngày, đã vận chuyển hơn 33 triệu lượt hành khách, và trong số đó có tới 30% số hành khách lần đầu được đi tàu bay, với hơn 60 đường bay phủ khắp các điểm đến trong nước và các đường bay quốc tế đến Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan và Myanmar, Trung Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Bình Định, Pleiku, Buôn Mê Thuật, Cần Thơ, Chu Lai, Thanh Hóa …

Bên cạnh đó, Vietjet còn là tham gia tích cực các hoạt động vì cộng đồng, bảo vệ môi trường, chăm sóc các hoàn cảnh khó khăn neo đơn, giúp đỡ người dân các vùng, miền bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.

Ấn tượng trước những thành tựu của Vietjet trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá: “Thành công của Vietjet đúng là như một giấc mơ. 05 năm là một quãng thời gian không dài nhưng Vietjet đã khởi nghiệp thành công và có chỗ đứng vững vàng trên thị trường. Vietjet chính là hình ảnh tiêu biểu, là biểu tượng hội nhập thành công cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam không chỉ trong nước và trên thị trường quốc tế.” Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, đây chính là nỗ lực của tập thể Ban Lãnh đạo Vietjet và người lao động ở Vietjet; đồng thời công ty cũng huy động được đội ngũ chuyên gia người Việt Nam và hơn 30 quốc gia trên thế giới. Đồng chí bày tỏ mong muốn và tin tưởng Vietjet sẽ tiếp tục cất cánh, bay cao bay xa với nhiều thành công mới trong thời gian tới.

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới. Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA. Bên cạnh vị trí “Top 500 thương hiệu hàng đầu Châu Á 2016”, Vietjet cũng đã vinh dự được bầu chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á” (Best Asian Low Cost Carrier) năm 2015 của TTG Travel Awards và Top 3 hãng hàng không có Fanpage trên Facebook tăng trưởng nhanh nhất thế giới do Socialbakers đánh giá.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 42 tàu bay A320 và A321, thực hiện khoảng 350 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển gần 35 triệu lượt hành khách, với 60 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia…

Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới.

Chuyên đề