Chủ tịch Đường Lam Sơn chỉ mua được 1/3 lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Lê Văn Tam cho biết đã mua được 319.250 cổ phiếu, trong khi số lượng cổ phiếu đăng ký mua là 1 triệu cổ phiếu.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo thông báo từ CTCP Mía đường Lam Sơn (mã LSS-HoSE), ông Lê Văn Tam, Chủ tịch HĐQT, đã mua được 319.250 cổ phiếu LSS.

Số cổ phần thuộc sở hữu Chủ tịch Mía đường Lam Sơn tăng từ 2,07 triệu cổ phiếu lên 2,39 triệu cổ phiếu. Tỷ lệ sở hữu hiện tăng lên 3,4% từ mức 2,95% trước giao dịch.

Giao dịch được thực hiện thông qua phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Trong gần một tháng, từ 13/8 đến 11/9, ông Tam không mua hết số cổ phần đăng ký do diễn biến thị trường không theo dự kíến, theo giải thích của ông.

Cổ phiếu LSS thực tế vẫn đi ngang trong 2 tháng qua, lình xinh quanh khoảng 6.000 - 7.000 đồng/cp. Trong khi đó, cổ phiếu lớn ngành đường là SBT lại tăng giá đáng kể thời gian qua.

Diễn biến cổ phiếu LSS 3 tháng qua

Theo một báo cáo của Hiệp hội Mía đường phục vụ Hội nghị thương mại ngành đường khu vực phía Bắc ngày 21/6 cho biết Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với kiến nghị của Bộ Công Thương về thời hạn thực hiện Hiệp định thương mại hàng hóa các nước ASEAN (ATIGA) vào hồi đầu tháng 6

Theo đó, quy định về hạn ngạch thuế quan đối với mặt hàng đường sẽ tiếp tục được áp dụng đến hết năm 2019. Còn theo cam kết của Hiệp định ATIGA, thuế quan cho mặt hàng đường nhập khẩu từ các nước ASEAN sẽ từ mức 5% giảm về 0% kể từ ngày 1/1/2018.

Hiệp hội ngành đường trước đó đã phản ánh khó khăn của ngành từ cả thị trường thế giới và thực trạng sản xuất trong nước.

Chuyên đề