Chọn xong nhà thầu thực hiện gói thầu xây lắp hơn 73 tỷ đồng tại Lào

(BĐT) - Công ty CP Xây dựng dịch vụ và Thương mại 68 vừa được Cục Kế hoạch - Tài chính (Bộ Tài chính) lựa chọn là nhà thầu trúng Gói thầu Thi công xây dựng các hạng mục: Nhà học tập số 4; Nhà ký túc xá số 3; Nhà ký túc xá số 4 thuộc Dự án Xây dựng Học viện Kinh tế Tài chính Đông Khăm Xạng giai đoạn 3 - CHDCND Lào. 

Giá trúng thầu là 73,515 tỷ đồng, giá gói thầu là 75,798 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 3% thông qua đấu thầu rộng rãi. Thời gian thực hiện hợp đồng là 355 ngày.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Cục Kế hoạch - Tài chính thuộc Bộ Tài chính cho biết, có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu. Trong đó, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Bảo Quân, Công ty CP Tư vấn và Đầu tư xây dựng Bạch Đằng – Capital đều không đáp ứng các tiêu chuẩn đánh giá về năng lực, kinh nghiệm, gồm: không đáp ứng tiêu chí kinh nghiệm cụ thể trong quản lý và thực hiện hợp đồng xây lắp theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu; không đáp ứng yêu cầu về năng lực kỹ thuật (vị trí nhân sự chủ chốt và thiết bị thi công chủ yếu).

Công ty CP Xây dựng dịch vụ và Thương mại 68 có địa chỉ tại quận Ba Đình, Hà Nội. Trong vòng 3 năm qua, công ty này đã được Cục Kế hoạch - Tài chính thuộc Bộ Tài chính lựa chọn là nhà thầu trúng 4 gói thầu. Ngoài gói thầu nêu trên, 3 gói thầu còn lại cũng được đấu thầu rộng rãi và thuộc Dự án Cải tạo, nâng cấp Trường Cao đẳng Tài chính Nam Lào tại Chăm Pa Sắc - CHDCND Lào. Cụ thể: Gói thầu số 9A1  với giá trúng thầu là 15,75 tỷ đồng, Gói thầu số 11A  với giá trúng thầu là 28,139 tỷ đồng và Gói thầu số 12 với giá trúng thầu là 8,346 tỷ đồng.

Chuyên đề