Cách mạng 4.0 – những cơ hội làm ăn mới cho doanh nghiệp Việt

(BĐT) - Ngày 12/04, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tập đoàn công nghệ SOLOMON tổ chức Hội nghị - Trình diễn cách mạng công nghiệp 4.0: Internet vạn vật – Người máy – Trí tuệ nhân tạo tại Hà Nội.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch thường trực VCCI cho rằng, sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0 hứa hẹn sẽ mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp (DN) Việt Nam những cơ hội làm ăn mới. Vấn đề tìm ra hướng đi và kinh doanh hiệu quả là đề tài mở dành cho cả những ông chủ doanh nghiệp và cơ quan quản lý tại Việt Nam. Cuộc cách mạng này sẽ có những tác động mạnh mẽ tới các ngành, lĩnh vực như: sản xuất - tự động hóa, giao thông, tài chính - ngân hàng, giáo dục, y tế, nông nghiệp... Làn sóng công nghệ mới này sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, đổi mới sáng tạo các sản phẩm dịch vụ, giảm tiêu hao nguyên nhiên liệu, chi phí sản xuất - vận hành, đồng thời đáp ứng chính xác hơn nhu cầu của khách hàng.

Đề cập đến việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ông Đào Ngọc Chiến – Phó Vụ trưởng, Vụ Công nghệ cao thuộc Bộ Khoa học Công nghệ nhấn mạnh, đây là thời điểm Chính phủ cần thể hiện rõ hơn tinh thần quyết liệt, hành động, đưa đất nước có những bước đi thật sự đột phá, vươn lên, nắm bắt tốt những cơ hội cho CMCN 4.0 mang lại và bắt nhịp cùng các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Hội nghị còn cung cấp các giải pháp ứng dụng với tự động hóa, robot, trí tuệ nhân tạo… cho cộng đồng doanh nghiệp trong tổng quan chung của một nền công nghiệp Việt Nam phát triển sáng tạo và bền vững. Chẳng hạn như hệ thống xử lý ảnh ba chiều hoàn thiện của Tập đoàn công nghệ SOLOMON - một trong những công ty về công nghệ hàng đầu tại Đài Loan dựa trên nền tảng công nghệ học sâu (Deep Learning)... giúp tăng năng suất và giúp giảm gánh nặng trong những công việc vốn cần đến sự phán đoán của con người và lao động chuyên sâu trong những lĩnh vực như: công nghiệp ô tô, cơ khí chế tạo, thực phẩm, đồ uống, và y tế và hậu cần. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tiếp xúc, trao đổi và thảo luận với các chuyên gia, các đơn vị cung cấp giải pháp trong và ngoài nước.

Chuyên đề