BIDV Phú Xuân thu hồi tài sản bảo đảm theo Nghị quyết 42

(BĐT) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Phú Xuân vừa thông báo sẽ thu giữ tài sản bảo đảm của Công ty TNHH MTV May xuất khẩu Tuấn Lê để xử lý thu hồi nợ.

Theo đó, để bảo đảm cho khoản vay theo hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp tài sản, BIDV Phú Xuân sẽ tiến hành thu giữ 11 loại máy móc thiết bị dùng cho ngành may của Công ty TNHH MTV May xuất khẩu Tuấn Lê dự kiến vào ngày 13/12.

BIDV cho biết, các tài sản trên đã được Công ty TNHH MTV May xuất khẩu Tuấn Lê thế chấp để bảo đảm cho các khoản vay. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hợp đồng tín dụng, công ty này liên tục vi phạm hợp đồng, không thực hiện nghĩa vụ trả nợ gốc và lãi theo quy định của hợp đồng đã ký kết. Khoản vay hiện đã quá hạn và chuyển sang nợ xấu; phía Ngân hàng đã rất nhiều lần tạo điều kiện, làm việc bằng biên bản với Công ty nhưng Công ty không có thiện chí trả nợ, không tự nguyện phát mại tài sản bảo đảm cũng như bàn giao tài sản cho Ngân hàng xử lý.

Vì vậy, căn cứ Nghị quyết số 42/2017/QH14 ngày 21/6/2017 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng, BIDV Phú Xuân đã quyết định thu giữ đối với các tài sản bảo đảm để xử lý thu hồi nợ. Hiện phía Ngân hàng chưa công bố thông tin về giá trị các khoản nợ này.

Chuyên đề