Ban QLDA lưới điện miền Trung đã lựa chọn được nhà thầu cho nhiều gói lớn

(BĐT) - Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án (QLDA) lưới điện miền Trung, trong tháng 4, Ban đã lựa chọn xong nhà thầu cho Gói thầu CPC-M2HH-EPC: Thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng công trình Lắp máy 2 TBA 110kV Hòa Hiệp thuộc Dự án Lắp máy 2 TBA 110kV Hòa Hiệp. 
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh Internet

Gói thầu này có giá hơn 66 tỷ đồng, lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Liên danh Công ty TNHH Giải pháp điều khiển và tự động hóa - Công ty CP Xây lắp điện 1 - Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 1 (gọi tắt là Liên danh 1) trúng thầu với giá trúng thầu 58 tỷ đồng.

Các thành viên trong Liên danh này có lẽ không xa lạ với Ban QLDA lưới điện miền Trung. Cuối tháng 3, Công ty TNHH Giải pháp điều khiển và tự động hóa và Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 1 là 2 trong số 3 thành viên của Liên danh nhà thầu trúng thầu Gói thầu CPC-TB2-EPC: Thiết kế, cung cấp thiết bị và thi công xây dựng công trình TBA 110kV Thăng Bình 2 (gọi tắt là Liên danh 2). Gói thầu này có giá hơn 97,3 tỷ đồng, giá trúng thầu là 82,1 tỷ đồng. Ngoài 2 thành viên này, thành viên còn lại của Liên danh trúng thầu là Công ty TNHH MTV Xây lắp điện 4.

Thành viên còn lại của Liên danh 1 là Công ty CP Xây lắp điện 1 trong tháng 3 cũng là 1 trong 3 thành viên của Liên danh trúng thầu gói thầu hơn 36 tỷ đồng thuộc Dự án Lắp máy 2 TBA 110kV Phù Mỹ với giá trúng thầu rất sát giá gói thầu. Còn Công ty TNHH MTV Xây lắp điện 4 – thành viên thứ 3 trong Liên danh 2, trong tháng 1/2017 cũng đã trúng thầu 1 gói thầu thuộc Dự án TBA 110kV Tam Thăng và đấu nối do Ban này mời thầu, với giá trúng thầu hơn 21 tỷ đồng.

Ngoài các gói thầu nêu trên, trong tháng 2, Ban QLDA lưới điện miền Trung đã lựa chọn được nhà thầu cho Gói thầu CPC-ĐN.LT-GW01: Cung cấp cáp ngầm 110kV, lắp đặt đấu nối và thí nghiệm hiệu chỉnh, thi công mương cáp và tái thiết lập mặt đường có giá gói thầu hơn 187 tỷ đồng. Liên danh Công ty TNHH Xây dựng điện Thái Dương - Công ty CP Đầu tư xây lắp điện Hải Phòng - Công ty CP Xây dựng điện Hoàng Thái Dương trúng thầu với mức giá 137,7 tỷ đồng.                

Chuyên đề