7 tháng, MWG lãi 981 tỷ đồng, hoàn thành 79% kế hoạch năm

CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm với doanh thu đạt  23.278 tỷ đồng, tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 68% kế hoạch năm. 
MWG đang có kế hoạch mở 100 cửa hàng Điện máy xanh mini với quy mô bằng một nửa so với Điện máy xanh thông thường
MWG đang có kế hoạch mở 100 cửa hàng Điện máy xanh mini với quy mô bằng một nửa so với Điện máy xanh thông thường

Cũng theo công bố, hoạt động kinh doanh tại chuỗi siêu thị Điện máy Xanh của MWG ghi nhận mức tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ, đạt 6.599 tỷ đồng. 

Mặc dù vậy, chiếm phần lớn cơ cấu tổng doanh thu của MWG vẫn là mảng kinh doanh tại chuỗi của hàng Thế giới di động với doanh thu đạt trên 16.670 tỷ đồng, tăng 54% so với vùng kỳ năm ngoái. 

 Riêng mảng kinh doanh online, doanh thu đạt 1.535 tỷ đồng, tăng 96% so với cùng kỳ nhưng chỉ mới hoàn thành 47% kế hoạch năm.

Tổng lợi nhuận sau thuế MWG đạt 981 tỷ đồng, tăng trường 71% so với cùng kỳ và hoàn thành 79% chỉ tiêu đế ra.

Tính đến hết tháng 7, MWG có 1.000 siêu thị đang phục vụ trong đó có 878 siêu thị Thế giới di động và 122 siêu thị Điện máy xanh.

Đại diện MWG cho biết, Công ty đang có kế hoạch thành lập các siêu thị Điện máy xanh mini với quy mô bằng một nửa so với Điện máy xanh thông thường. Với quy mô nhỏ gọn hơn, MWG sẽ tập trung kinh doanh các sản phẩm có kích thước nhỏ và vừa như ti vi, đồ gia dụng,... hạn chế các sản phẩm cồng kềnh kích thước lớn.

Số lượng cửa hàng Điện máy xanh mini dự kiến sẽ mở là 100 cửa hàng.

Chuyên đề