23 startups lọt chung kết Thách thức công nghệ nông nghiệp vùng Mê Kông

(BĐT) - Ngân hàng Phát triển châu Á vừa cho biết, 23 doanh nghiệp khởi nghiệp (startups) công nghệ nông nghiệp sẽ tham gia chung kết chương trình Thách thức công nghệ nông nghiệp vùng Mê Kông (MATCh) năm 2018, trong đó có 13 doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Lào, Campuchia, Mianmar và 10 doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ nông nghiệp toàn cầu. Các doanh nghiệp này được lựa chọn từ 127 doanh nghiệp đăng ký tham dự.
23 startups lọt chung kết Thách thức công nghệ nông nghiệp vùng Mê Kông

Theo MATCh, việc tìm kiếm giải pháp công nghệ nông nghiệp và các mô hình kinh doanh mới nhằm thay đổi ngành nông nghiệp tại Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng theo hướng phát triển bền vững và bao trùm. Các ứng cử viên vòng chung kết sẽ có cơ hội chia sẻ, học hỏi và hoàn thiện giải pháp công nghệ và mô hình kinh doanh của mình với các chuyên gia, các nhà đầu tư, và cố vấn. Họ sẽ tham dự khóa tập huấn để hoàn thiện mô hình kinh doanh và mở rộng kết nối. Bên cạnh đó, các ứng cử viên sẽ được tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng sông Mê Kông vào ngày 30 – 31/3 và trình diễn giải pháp và công nghệ của mình. Các ứng viên còn được mời tham dự Cuộc thi Future Food Asia Award tổ chức vào ngày 23/5 tại Singapore.

Chương trình được tài trợ bởi Chính phủ Australia và Ngân hàng Phát triển châu Á, đồng tổ chức bởi Sáng kiến Hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mê Kông (MBI), Future Food Asia Award, và Chương trình Hỗ trợ nông nghiệp cốt lõi giai đoạn mở rộng (CASP). MATCh được công bố bên lề Hội nghị Bộ trưởng Nông nghiệp lần thứ hai vào tháng 9/2017 tại Siem Reap, Campuchia nhằm thúc đẩy chuỗi giá trị nông nghiệp an toàn và thân thiện với môi trường cùng kế hoạch hành động cho năm 2018 - 2022 của các nước tiểu vùng Mê Kông mở rộng. MATCH là một sáng kiến quan trọng bởi doanh nghiệp và công nghệ là chìa khóa để nâng cao khả năng cạnh tranh của các nhà sản xuất nhỏ cùng tính bao hàm và bền vững của chuỗi cung ứng.

Chuyên đề