19 “ông lớn” sẵn sàng chuyển giao về “siêu”Ủy ban

(BĐT) - Tại cuộc họp giao ban triển khai công việc chuyển giao hồ sơ quyền đại diện chủ sở hữu với 19 doanh nghiệp (DN) về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại DN diễn ra cuối tuần qua, tại Hà Nội, lãnh đạo của 19 DN cho biết đã sẵn sàng chuyển giao về Ủy ban. 
Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chủ trì cuộc họp giao ban
Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chủ trì cuộc họp giao ban

Cuộc họp tập trung vào việc chuyển giao quyền, trách nhiệm đại diện chủ sở hữu nhà nước về Ủy ban theo đúng lộ trình, tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), đến nay, PVN đã hoàn thành danh mục các báo cáo cần thiết và các công việc chuẩn bị cho việc chuyển giao. Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho hay, EVN đã chuẩn bị đầy đủ danh mục các hồ sơ, báo cáo cho việc chuyển giao theo yêu cầu của Ủy ban. Lãnh đạo của các DN khác như: Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam (TKV); Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)… cũng khẳng định, mọi việc đã sẵn sàng và gần như có thể về Ủy ban bất cứ lúc nào.

Để công tác chuyển giao đạt hiệu quả cao, tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban nhấn mạnh 3 vấn đề trọng tâm các DN cần tập trung thực hiện. Đó là việc chuẩn bị hồ sơ chuyển giao; thuận lợi khó khăn khi chuyển giao và dự kiến thời gian chuyển giao.

Đặc biệt, việc chuyển giao sẽ theo nguyên tắc nguyên trạng trên cơ sở báo cáo tài chính gần nhất. Quá trình chuyển giao sẽ được thực hiện nhanh gọn, tiết kiệm và hiệu quả. Chủ tịch Ủy ban cũng yêu cầu các DN cần có báo cáo kịp thời nhằm tháo gỡ vướng mắc trong công tác khác như: cổ phần hóa, sắp xếp bộ máy và các việc tồn đọng của DN.           

Chuyên đề