Điện thương phẩm tháng 8 ở miền Bắc đạt 7,95 tỷ kWh, tăng 10,82%

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng trong tháng 8/2021, sản lượng điện tiêu thụ vẫn duy trì ở mức cao, đạt 7,95 tỷ kWh, tăng 10,82% so với cùng kỳ năm 2020.

Tháng 8/2021, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh, thành phía Bắc. Cấp điện an toàn ổn định cho các khu cách ly, điều trị người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19.

Điện thương phẩm tháng 8/2021 của EVNNPC đạt 7,95 tỷ kWh, tăng 10,82% so với cùng kỳ năm 2020

Điện thương phẩm tháng 8/2021 của EVNNPC đạt 7,95 tỷ kWh, tăng 10,82% so với cùng kỳ năm 2020

Điện thương phẩm tháng 8/2021 của EVNNPC đạt 7,95 tỷ kWh, tăng 10,82% so với cùng kỳ năm 2020, là đơn vị có tổng sản lượng điện thương phẩm cao nhất trong các Tổng công ty phân phối thuộc EVN. Mặc dù trong giai đoạn ảnh hưởng COVID-19 nhưng cơ cấu điện công nghiệp xây dựng vẫn tăng trưởng ổn định với tỷ lệ 60,79%, tăng 11,82%; quản lý tiêu dùng chiếm 32,94%, tăng 11,22%; thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,34%. Lũy kế 8 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm đạt 54,211 tỷ kWh, tăng 10,67% so với cùng kỳ năm 2020. Tỷ lệ tổn thất điện năng tháng 8 là 4,82%, giảm 0,22% so với cùng kỳ 2020. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện lũy kế 8 tháng là 4,58%, giảm 0,42% so với cùng kỳ 2020.

Lũy kế 8 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 54,211 tỷ kWh, tăng 10,67% so với cùng kỳ năm 2020
Lũy kế 8 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 54,211 tỷ kWh, tăng 10,67% so với cùng kỳ năm 2020

Tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định. Tháng 8 vừa qua, EVNNPC đã giải quyết cấp điện cho 195 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục là 4,19 ngày. Trong 8 tháng đầu năm 2021, EVNNPC giải quyết cấp điện cho 1.517 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục là 4,17 ngày.

Trong tháng 8/2021, EVNNPC có 39.541 yêu cầu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 99%; trong đó có 26.265 yêu cầu tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Lũy kế 8 tháng tháng đầu năm có 288.581 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 96,94%; trong đó có 193.947 yêu cầu đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Đến hết tháng 8/2021, EVNNPC đã thực chuyển đổi số được gần 7,94 triệu hợp đồng, đạt 85,8% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số. Dự kiến đến tháng 11/2021, EVNNPC sẽ hoàn thành việc chuyển đổi số các hợp đồng mua bán điện theo kế hoạch.

Tháng 8/2021, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định sinh hoạt cho nhân dân 27 tỉnh, thành phía Bắc

Tháng 8/2021, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định sinh hoạt cho nhân dân 27 tỉnh, thành phía Bắc

Khi đợt dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, EVNNPC đã huy động trên 11,8 tỷ đồng từ các nguồn quỹ và đóng góp từ CBCNV để ủng hộ các địa phương và Quỹ vắc xin. Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã kêu gọi, vận động CBCNV quyên góp, ủng hộ 0,5 ngày lương mua sắm trang thiết bị y tế hỗ trợ CBCNV của EVN tại khu vực miền Nam (chưa kể 50 tỷ đồng đã đóng góp chung cùng EVN vào Quỹ vắc xin trước đó).

Mặc dù tình hình dịch bệnh khu vực các tỉnh miền Bắc còn diễn biến phức tạp, một số nơi vẫn xuất hiện các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, nhưng công tác đầu tư xây dựng của EVNNPC đã và đang nỗ lực đảm bảo tiến độ các dự án. 8 tháng đầu năm 2021, EVNNPC đã khởi công 56 dự án, đóng điện 44 dự án.

8 tháng đầu năm 2021 Tổng công ty đã khởi công 56 dự án, đóng điện 44 dự án

8 tháng đầu năm 2021 Tổng công ty đã khởi công 56 dự án, đóng điện 44 dự án

Trong tháng 9 và các tháng cuối năm 2021, EVNNPC tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.

Trong tình hình dịch bệnh và mùa mưa bão đã đến, EVNNPC kêu gọi khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ Điện lực trực tuyến, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Quý khách hàng có thể vào trang thông tin điện tử của Tổng công ty - https://npc.com.vn, fanpage https://www.facebook.com/evnnpc.viniemtincuaban hoặc gọi điện điện thoại đến Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 để được hỗ trợ.

Chuyên đề