Điện lực TP.HCM tri ân khách hàng: Lan tỏa nhiều hoạt động ý nghĩa

0:00 / 0:00
0:00

(BĐT) - Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã và đang thực hiện nhiều chương trình trong Tháng tri ân khách hàng năm 2020. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung, EVNHCMC nói riêng tổ chức đợt hoạt động lớn nhằm tri ân khách hàng. Nét khác biệt của Tháng tri ân khách hàng năm nay là các hoạt động, sự kiện diễn ra xuyên suốt từ tháng 11 đến tháng 12/2020.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM trao hàng trăm phần quà và nhiều hiện vật cần thiết giúp đồng bào các tỉnh miền Trung sớm khắc phục thiệt hại sau bão lũ
Tổng công ty Điện lực TP.HCM trao hàng trăm phần quà và nhiều hiện vật cần thiết giúp đồng bào các tỉnh miền Trung sớm khắc phục thiệt hại sau bão lũ

Hướng về miền Trung

Nội dung trọng tâm trong Tháng tri ân khách hàng là ngành điện TP.HCM chung tay cùng đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt. Mục tiêu là tạo sự gắn kết, thiết thực, hướng vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, khách hàng khu vực miền Trung khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Qua 3 lần phát động, tập thể cán bộ công nhân viên EVNHCMC đã ủng hộ số tiền 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh ủng hộ về mặt tài chính, đầu tháng 11 vừa qua, đơn vị cũng đã cử 6 kỹ sư, công nhân trẻ phối hợp với Thành đoàn TP.HCM lập thành đội phản ứng nhanh cùng các đơn vị khác tham gia khắc phục hậu quả lũ lụt tại 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Các công nhân trẻ của EVNHCMC đã cùng ngành điện địa phương tập trung tái lập, khắc phục, sửa chữa hệ thống điện tại 500 địa điểm công cộng, trường học... để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Đoàn Thanh niên EVNHCMC vừa cùng Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Trung hoàn thành chuyến công tác xã hội tại xã A Xan, Tây Giang, Quảng Nam và Trường Tiểu học Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi với hàng trăm phần quà và nhiều hiện vật cần thiết để giúp đồng bào sớm khắc phục thiệt hại sau bão lũ, khôi phục cuộc sống. Tổng kinh phí hỗ trợ trên 300 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn EVNHCMC cũng đã quyên góp và trao tặng 400 bộ áo dài, vải, áo quần, sách vở cho giáo viên, cán bộ nữ và học sinh tại các điểm công tác. Trong thời gian tới, EVNHCMC sẽ tiếp tục tặng 100 bộ máy vi tính cho các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Vệ sinh trạm biến áp miễn phí

Ông Nguyễn Phú Vĩnh, Trưởng ban Kinh doanh thuộc EVNHCMC cho biết, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho khách hàng là một trong những hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng mà ngành điện đang thực hiện.

Theo ông Vĩnh, thông thường việc bảo dưỡng, vệ sinh các trạm điện của khách hàng sẽ do khách hàng tự thực hiện hoặc thuê đơn vị ngoài thực hiện định kỳ hàng năm. Tuy nhiên, nằm trong hoạt động tri ân khách hàng, EVNHCMC sẽ vệ sinh, bảo trì trạm biến áp miễn phí. Năm nay, EVNHCMC sẽ thực hiện cho 240 khách hàng, đến thời điểm hiện tại đã vệ sinh, bảo trì hơn 100 trạm biến áp.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM sửa chữa hệ thống điện tại 500 địa điểm công cộng, trường học... tại Quảng Nam và Quảng Ngãi

Tổng công ty Điện lực TP.HCM sửa chữa hệ thống điện tại 500 địa điểm công cộng, trường học... tại Quảng Nam và Quảng Ngãi

Ông Lưu Thanh Phương, Tổ phó Tổ điện Công viên nước Đầm Sen (khách hàng của EVNHCMC) cho biết, hàng năm, vào dịp tri ân khách hàng, đơn vị luôn được EVNHCMC hỗ trợ vệ sinh miễn phí cho trạm biến áp. Trạm biến áp này là tài sản của Công viên, do đó việc vệ sinh trạm biến áp thông thường đều phát sinh chi phí, nay được EVNHVMC hỗ trợ kiểm tra, vệ sinh miễn phí, đơn vị cảm thấy rất an tâm khi sử dụng điện. “Công tác kiểm tra, vệ sinh trạm biến áp là vô cùng cần thiết, góp phần bảo đảm an toàn trong sử dụng điện. Ngoài khâu vệ sinh, ngành điện còn hỗ trợ kiểm tra, bảo đảm vận hành điện. Đây là hành động thiết thực và có ý nghĩa của Điện lực TP.HCM để tri ân khách hàng. Tôi đánh giá cao phong cách làm việc, sự nỗ lực của Tổng công ty trong việc phục vụ và làm hài lòng khách hàng”, ông Phương cho biết.

Ông Hồ Hải Thanh, công nhân Đội quản lý lưới điện, Công ty Điện lực Phú Thọ thuộc EVNHCMC cho biết, vì lý do an toàn và quy trình kỹ thuật, Đội quản lý lưới điện phải có mặt sớm tại hiện trường để chuẩn bị dụng cụ, đồ dùng cho hoạt động vệ sinh máy biến áp. Mục đích là để kiểm tra và phát hiện các điểm có nguy cơ mất an toàn điện, những hư hỏng xảy ra trong quá trình vận hành. Từ đó, có các phương án sửa chữa, thay thế phù hợp để thiết bị điện được vận hành an toàn ổn định và cung cấp điện liên tục cho khách hàng, giảm thiểu mất điện đột xuất. “Anh em chúng tôi xác định, công tác vệ sinh trạm biến áp cho khách hàng trong dịp này là hoạt động lớn nhằm tri ân khách hàng của ngành điện. Chúng tôi sẽ thực hiện công tác một cách an toàn, nhanh chóng, đúng quy trình, quy định để khách hàng an tâm trong sử dụng điện”, ông Thanh cho biết.

Đặc biệt, năm nay, EVNHCMC còn tổ chức chương trình quay số trúng thưởng “Khách hàng may mắn EVNHCMC” với 1.000 giải thưởng. Trong đó có 1 giải nhất là 1 chiếc Iphone 11 Pro Max 265GB, giải nhì là 1 laptop và giải ba là máy lọc nước, cùng 900 phiếu mua hàng cho giải khuyến khích. Khách hàng được nhận giải là những khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và thanh toán đúng hạn, thực hiện các dịch vụ điện qua ứng dụng EVNHVMV CSKH và dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Ngoài ra, EVNHCMC còn tặng 900 phần quà cho các khách hàng đăng ký gắn mới điện kế trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tặng 200 phần quà cho các Mẹ Việt Nam Anh Hùng, gia đình chính sách, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Chuyên đề