Xây nhà máy điện mặt trời tại Khánh Hòa

(BĐT) - UBND tỉnh Khánh Hoà vừa ban hành Quyết định chấp thuận cho nhà đầu tư là Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) được triển khai thực hiện Dự án Đầu tư Nhà máy Điện mặt trời Điện lực miền Trung tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng nhằm xác lập quyền và nghĩa vụ của EVNCPC khi thực hiện Dự án trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo Quyết định, Dự án được đầu tư với quy mô công suất thiết kế 50MW, diện tích dự án khoảng 70ha. Thời gian hoạt động của Dự án là 50 năm.

Trước đó, để thu xếp nguồn vốn cho Dự án, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và EVNCPC đã làm việc với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để đăng ký nguồn vốn vay ưu đãi. Tháng 1/2017 vừa qua, Đoàn công tác của ADB đã đi kiểm tra hiện trường vị trí thực hiện Dự án. Qua kiểm tra, Đoàn công tác đánh giá cao việc lựa chọn địa điểm và công tác chuẩn bị Dự án.

Hiện nay, việc phát triển nguồn điện năng từ năng lượng tái tạo nói chung và năng lượng mặt trời nói riêng được Chính phủ khuyến khích đầu tư và tạo nhiều ưu đãi về cơ chế, chính sách. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có nhà máy điện mặt trời nào hoàn thành việc đầu tư xây dựng, vận hành và cung cấp điện năng cho hệ thống điện quốc gia.         

Chuyên đề