Vinh danh các công trình chất lượng cao

(BĐT) - 18 công trình chất lượng được Bộ Xây dựng trao tặng giải thưởng Công trình chất lượng cao năm 2015 vào cuối tuần qua.

Các công trình được trao giải khá đa dạng, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như dân dụng, giao thông, thủy lợi, thủy điện… Điển hình là các dự án: Tiểu khu nhà ở thấp tầng Nadyne Gardens - Park City Hà Nội; Trụ sở làm việc Tỉnh ủy Thái Bình; Đập dâng Văn Phong thuộc Hợp phần Khu tưới Văn Phong, Dự án Thủy lợi hồ chứa nước Bình Định; Tòa nhà Trung tâm chỉ huy và điều hành Bệnh viện Trung ương Quân đội 108…

Trong số 20 nhà thầu tham gia thi công xây dựng 18 công trình được vinh danh có 19 nhà thầu Việt Nam và 1 nhà thầu nước ngoài.

Cũng tại Lễ trao giải, Bộ Xây dựng đã giới thiệu những điểm mới của Thông tư quy định giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng vừa được Bộ ban hành trong tháng 3/2016. Thông tư này nêu rõ quyền lợi của tổ chức, cá nhân được tặng giải thưởng về chất lượng công trình với những điều khoản ưu tiên như cộng điểm cho nhà thầu khi chủ đầu tư đánh giá hồ sơ dự thầu.

Chuyên đề