Việt - Nga ưu tiên phát triển năng lượng dầu khí

(BĐT) - Hiệp định Liên Chính phủ về việc tiếp tục hợp tác thăm dò địa chất và khai thác dầu khí trên lãnh thổ Liên bang Nga trong khuôn khổ của Liên doanh Việt - Nga Rusvietpetro vừa được Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh ký kết với Thứ trưởng Bộ Năng lượng Liên bang Nga Senchiurin Yuri Petrovich. 

Cũng trong khuôn khổ Lễ ký kết, hai bên đã ký Nghị định thư sửa đổi Hiệp định Liên Chính phủ về việc tiếp tục hợp tác thăm dò địa chất và khai thác dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam của Liên doanh Vietsovpetro ngày 27/12/2010.

Việc Hiệp định và Nghị định thư được ký kết sẽ tiếp tục là điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro và Rusvietpetro, nhằm củng cố mối quan hệ truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Ông Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, Việt Nam sẽ luôn dành điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đối tác Nga mở rộng hoạt động đầu tư tại Nga cũng như hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam.            

Chuyên đề