Triển khai các dự án hạ tầng Khu du lịch Hồ Núi Cốc

(BĐT) - UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, để triển khai các dự án hạ tầng Khu du lịch Hồ Núi Cốc, cơ quan này đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Thái Nguyên chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát các loại đất trong khu vực dự án; khẩn trương báo cáo Bộ NN&PTNT để Bộ sớm có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xem xét cho chuyển mục đích sử dụng đối với phần đất rừng phòng hộ thuộc phạm vi dự án.

Đối với Dự án Đường vào đền Gàn, UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các cơ quan phải bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) xong trước ngày 30/6/2016. Riêng phần diện tích khoảng 200 ha để thực hiện các dự án trong khu tâm linh của Doanh nghiệp Xuân Trường, thực hiện GPMB xong trước 31/7/2016.

Trước đó, UBND tỉnh Thái Nguyên và Doanh nghiệp  Xuân Trường đã tổ chức lễ động thổ Dự án với tổng mức đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng. Mục tiêu chính của Dự án là xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc trở thành quần thể du lịch mang tầm quốc gia, hướng tới đề nghị UNESCO công nhận là di sản văn hóa, thiên nhiên thế giới.

Chuyên đề