TP.HCM sẽ giảm thời gian xét duyệt dự án đầu tư tối thiểu 50%

(BĐT) - UBND TP.HCM vừa yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đề xuất các giải pháp cải cách hành chính mới, để phục vụ hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp; nhân rộng các mô hình cải cách hành chính tiêu biểu của Sở; tổ chức vận hành Tổ công tác về đầu tư trên địa bàn Thành phố ngay trong quý I/2019.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

TP.HCM yêu cầu xác định quy mô các dự án đầu tư; xây dựng quy trình thẩm định, xét duyệt, phê duyệt, đảm bảo thời gian xử lý giảm ít nhất 50% so với quy định hiện hành. Đồng thời, xây dựng phần mềm cập nhật ý kiến các sở, ngành để các thành viên Tổ công tác về đầu tư tham khảo và đề xuất ý kiến đối với dự án.

Sở KH&ĐT cũng được giao xây dựng quy trình liên thông trong quản lý, sử dụng vốn đầu tư công; tham mưu phân bổ kế hoạch đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, tập trung vào 9 ngành dịch vụ chủ yếu, 4 ngành công nghiệp trọng yếu và các chương trình đột phá của Thành phố; đồng thời nâng cao năng lực lập, thẩm định, bố trí vốn; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2019; lập danh mục các công trình, dự án trọng điểm mời gọi đầu tư.

Chuyên đề