TP.HCM đề xuất khảo sát mô hình sân bay Hồng Kông, Bangkok để mở rộng Tân Sơn Nhất

Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, Thành phố kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức đoàn khảo sát thực tế về kinh nghiệm hoạt động, điều hành của 2 sân bay trong khu vực (sân bay Bangkok, sân bay Hồng Kông) để mở rộng Tân Sơn Nhất.
Sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok
Sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok

Theo đó, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải là cơ quan đầu mối của Thành phố để khẩn trương tham mưu UBND Thành phố thực hiện các nhiệm vụ và đảm bảo tiến độ theo quy định.

Sở Giao thông vận tải cần xác định nội dung đặt hàng nghiên cứu của Thành phố về Đề án mở rộng cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; dự thảo văn bản trình UBND TP.HCM báo cáo Bí thư Thành ủy xem xét, chấp thuận trước khi triển khai thực hiện.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải tham mưu dự thảo văn bản cho UBND Thành phố kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các ngành chức năng cung cấp sớm nhất các tài liệu liên quan Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất các thời kỳ (1995-2017) để làm cơ sở nghiên cứu.

Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức đoàn khảo sát thực tế về kinh nghiệm hoạt động, điều hành của 2 sân bay trong khu vực (sân bay Bangkok, sân bay Hồng Kông - Trung Quốc) với sự tham gia của các sở ngành chức năng và các chuyên gia, để góp phần vào việc nghiên cứu phương án tối ưu mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất…

Trong tháng 7/2017, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ được giao đại diện cho Lãnh đạo UBND TP.HCM để ký hợp đồng nghiên cứu Đề án này với trường Đại học Bách Khoa TP.HCM.

Chuyên đề