TP.HCM: Chi gần 1 tỷ đồng thiết kế Cung văn hóa thiếu nhi tại KĐTM Thủ Thiêm

UBND TP.HCM vừa duyệt Kế hoạch thi tuyển và Nhiệm vụ thiết kế công trình Cung văn hóa thiếu nhi tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2 với dự toán gần 1 tỷ đồng.
Cung văn hóa thiếu nhi thành phố rộng 40.000m2 sẽ nằm ở vị trí trung tâm Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.
Cung văn hóa thiếu nhi thành phố rộng 40.000m2 sẽ nằm ở vị trí trung tâm Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

Thông tin từ UBND TP.HCM, tới đây, thành phố sẽ tổ chức thi tuyển kiến trúc với hình thức rộng rãi để chọn ra được phương án thiết kế đảm bảo mục tiêu chính xây dựng công trình phù hợp các yêu cầu về cảnh quan, kiến trúc và xã hội. Theo đó, TP.HCM dự toán chi phí tổ chức thi tuyển trên 900 triệu đồng.

Cụ thể, công trình có chức năng phục vụ cho thiếu nhi (từ 5 đến 15 tuổi) trong và ngoài nước về học tập các kỹ năng, kiến thức, phát triển năng khiếu nghệ thuật, thể chất.

Cung văn hóa thiếu nhi là một trong các công trình điểm nhấn quan trọng của Khu đô thị mới Thủ Thiêm với tầng cao xây dựng từ 4 đến 10 tầng, nằm trên khu đất gần 40.000m2 kéo dài từ quảng trường Mê Linh xuyên qua quảng trường trung tâm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Vị trí này giữ vai trò như trái tim biểu tượng của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, trung tâm của sự phát triển hướng đến các thế hệ trẻ tương lai của TP.HCM và Việt Nam.

Cung văn hóa thiếu nhi sẽ là điểm đến lý tưởng cho các nhóm du khách và nhóm học sinh thuộc nhóm thiếu nhi, thiếu niên, nhóm gia đình thông qua Nhà ga tàu điện ngầm ngay bên cạnh giao lộ đường Mai Chí Thọ và đường Nguyễn Cơ Thạch.

Theo yêu cầu của ban tổ chức, công trình thiết kế phải thể hiện được biểu tượng xu hướng, quan điểm xây dựng tiến bộ, sử dụng vật liệu thiết thực với môi trường, thân thiện an toàn cho con người.

Dự kiến Cung thiếu nhi sẽ có các hạng mục gian hàng có mái che học tập tương tác; trung tâm thông tin công cộng; hồ bơi và sân chơi thiếu nhi; triển lãm nghệ thuật; phòng thí nghiệm hồ và thủy học; điểm dừng taxi thủy; cầu tàu, thuyền; chiếu phim ngoài trời; cầu điêu khắc và mạo hiểm; vòm thiên văn; triển lãm ánh sáng...

Trước đó vào giữa năm 2017, TP.HCM cũng khánh thành Nhà thiếu nhi hiện đại có hình chiếc thuyền gần 200 tỷ đồng ở quận 3. Công trình có 14 phòng chức năng, 23 phòng học năng khiếu, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và học tập của các em thiếu nhi lẫn thanh thiếu niên.

Chuyên đề