Thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt Nam – Lào

(BĐT) - Từ ngày 26 - 27/3, tại TP. Đà Nẵng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào phối hợp với các bộ, ngành liên quan của hai nước và Hiệp hội Các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào (AVIL) tổ chức “Hội nghị Hợp tác đầu tư Việt Nam - Lào 2016”.

Ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, đây là hội nghị được tổ chức thường niên. Năm nay, Hội nghị sẽ dành phần lớn thời gian để tập trung đánh giá về tình hình đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam tại Lào; nhu cầu thu hút vốn đầu tư của Lào giai đoạn 2016 - 2020; định hướng và chính sách ưu tiên thu hút đầu tư, hỗ trợ của Chính phủ Lào cho các nhà đầu tư Việt Nam khi đầu tư, kinh doanh tại Lào.

Dự kiến, Hội nghị có sự tham dự của khoảng 500 đại biểu, là đại diện lãnh đạo các bộ, ngành liên quan, các cơ quan chức năng của Việt Nam và Lào, Hiệp hội Các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào cùng đại diện doanh nghiệp hai nước.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội nghị còn trưng bày và giới thiệu tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm về tiềm năng, các dự án kêu gọi đầu tư, kế hoạch thu hút đầu tư của Lào giai đoạn 2016 - 2020; danh mục dự án kêu gọi đầu tư...

Ông Đỗ Nhất Hoàng đánh giá: “Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam tiếp cận các dự án đầu tư mới tại Lào, tăng cường kết nối và thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch, giao thông... trong thời gian tới”.                

Chuyên đề