Thủ tướng dự hội nghị xúc tiến đầu tư vào xứ Dừa

Với khát vọng vươn lên, xây dựng diện mạo mới cho địa phương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bến Tre cùng thống nhất tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư để thông tin, quảng bá, giới thiệu những lợi thế so sánh, tiềm năng, cơ hội và chính sách ưu đãi riêng của tỉnh với các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre 2017. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre 2017. Ảnh: VGP

Sáng 20/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre 2017.

Tham dự sự kiện còn có lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương và gần 500 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu mở đầu hội nghị, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, với khát vọng vươn lên, xây dựng diện mạo mới cho tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bến Tre cùng thống nhất tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư để thông tin, quảng bá, giới thiệu những lợi thế so sánh, tiềm năng, cơ hội và chính sách ưu đãi riêng của tỉnh đến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với tiềm năng đang có, nền văn hóa đặc sắc, con người Bến Tre anh dũng kiên cường, luôn muốn làm giàu và khát vọng cống hiến, góp sức cho sự phát triển của tỉnh, các nhà đầu tư có thể tìm thấy ở Bến Tre cơ hội đầu tư đầy triển vọng.

Ông Cao Văn Trọng khẳng định thời gian tới, tỉnh sẽ cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Các ngành, các cấp trong tỉnh sẽ đồng hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh; kiến tạo môi trường đầu tư thông thoáng. Đến với Bến Tre, các nhà đầu tư sẽ nhận ra nơi đây thực sự là điểm đến tin cậy, an toàn, thuận lợi, có nhiều cơ hội để phát triển.

Bến Tre hiện có 2 KCN là Giao Long và An Hiệp, với diện tích 240 ha, đã lấp đầy 100%. Toàn tỉnh có 54 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký hơn 823 triệu USD; 137 dự án đầu tư trong nước còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký gần 13.700 tỷ đồng.

Riêng 6 tháng đầu năm 2017, Bến Tre cấp mới 2 giấy chứng nhận đầu tư và phê duyệt chủ trương đầu tư 27 dự án trong nước, với tổng vốn đăng ký hơn 10.407 tỷ đồng. Tỉnh cũng phê duyệt chủ trương và cấp mới 4 giấy chứng nhận đầu tư dự án FDI, với số vốn đăng ký hơn 192 triệu USD.

Giai đoạn 2017-2020, Bến Tre ưu tiên mời gọi đầu tư 63 dự án, chủ yếu trên các lĩnh vực như: Xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp; du lịch; chợ, siêu thị và trung tâm thương mại; khu đô thị, khu dân cư; nông nghiệp, nông thôn; năng lượng tái tạo; giáo dục; xây dựng hạ tầng cấp thoát nước; chất thải rắn…

Chuyên đề