Thu hút nguồn lực xã hội để hiện đại hóa hệ thống PCCC

(BĐT) - Đó là khẳng định của ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tại Hội nghị công bố Dự án Quy hoạch ngành phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn TP.HCM đến năm 2025.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo thông tin từ Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM, dự án có tổng vốn đầu tư 8.159,9 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn ngân sách trung ương là 2.229 tỷ đồng, ngân sách của Thành phố là 4.060 tỷ. Đặc biệt, TP.HCM là địa phương đầu tiên cả nước mạnh dạn xây dựng kế hoạch huy động vốn từ nguồn xã hội hóa lên tới 684,3 tỷ đồng và hơn 1.000 tỷ đồng từ nguồn thu phí bảo hiểm cháy nổ bắt buộc. “TP.HCM là đầu tàu về phát triển kinh tế - xã hội, là địa phương có nhiều bước đột phá trong việc huy động tiềm lực từ các nguồn xã hội hóa để đầu tư cho các dự án hạ tầng, làm bệ phóng phát triển kinh tế. Do đó, khi xây dựng Dự án Quy hoạch ngành phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn đến năm 2025 đã mạnh dạn đưa nội dung này vào. Việc sử dụng nguồn vốn cho Dự án sẽ được phát huy hiệu quả cao nhất, phục vụ tốt nhất cho lợi ích của người dân, cho Thành phố” - ông Mạng nhấn mạnh.

Theo danh mục được công bố tại Hội nghị, có 106 dự án nằm trong diện ưu tiên đầu tư theo quy hoạch. Giai đoạn 2016-2021 sẽ đầu tư 61 dự án; giai đoạn 2021-2025 đầu tư 45 dự án. Các hạng mục đầu tư lớn nhất của dự án sẽ bao gồm: đầu tư phương tiện, trang thiết bị chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; phát triển mạng lưới cấp nước chữa cháy; phát triển mạng lưới các đơn vị cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ…

Chuyên đề