Thông xe hầm chui nút giao 4 tầng đầu tiên của Việt Nam

(BĐT) - Hầm chui nút giao Thanh Xuân và nút giao Trung Hòa (Hà Nội) chính thức được thông xe sáng ngày 8/1. 
Nút giao Trung Hòa sẽ gỡ ùn tắc cho trung tâm Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Bích Khánh
Nút giao Trung Hòa sẽ gỡ ùn tắc cho trung tâm Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Bích Khánh

Đây là 2 công trình góp phần quan trọng gỡ ùn tắc cho trung tâm Thủ đô Hà Nội. Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP và Công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng Hanshin nhận thầu Dự án với thời gian thi công theo hợp đồng là 18 tháng.

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Dự án Xây dựng nút giao Trung Hòa là gói thầu thuộc Dự án Đầu tư xây dựng giai đoạn 2 Đoạn Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm thuộc đường Vành đai 3 Hà Nội, với tổng mức đầu tư là 1.087 tỷ đồng, trong đó giá trị gói thầu xây lắp là hơn 717 tỷ đồng. Dự án có quy mô xây dựng 2 hầm chui thông theo hai chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám. Phần hầm kín và phần hầm hở phía đường Trần Duy Hưng gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 12m, gồm 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn. Phần hầm hở phía Đại lộ Thăng Long gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 16,25m. Tại dự án này, sự nỗ lực của nhà thầu đã đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng công trình, hoàn thành vượt tiến độ 7 tháng.

Đối với Dự án Hầm nút giao Thanh Xuân, theo Bộ GTVT, đây là một hạng mục công trình trong toàn bộ các công trình thuộc nút giao Thanh Xuân hoàn chỉnh và là Tiểu dự án xây dựng hầm Quốc lộ 6 nút giao Thanh Xuân, Dự án Xây dựng đường Vành đai 3, giai đoạn 2. Dự án được tổ chức động thổ vào ngày 28/6/2014, với tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng từ  nguồn vốn dư của Dự án Xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội. 

Chuyên đề