Thời gian giải ngân vốn dự án Formosa Hà Tĩnh được kéo dài đến 30/6

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đồng ý tỉnh Hà Tĩnh được kéo dài thời gian giải ngân số vốn đã được ứng trước (800 tỷ đồng) từ ngân sách trung ương cho Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đồng ý tỉnh Hà Tĩnh được kéo dài thời gian giải ngân số vốn đã được ứng trước (800 tỷ đồng) từ ngân sách trung ương cho Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương, tỉnh Hà Tĩnh đến hết ngày 30/6/2016.

Phó Thủ tướng giao các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính xử lý cụ thể theo quy định.

Dự án Khu liên hợp gang thép và Cảng Sơn Dương do Tập đoàn Công nghiệp nặng Formosa đầu tư tại tỉnh Hà Tĩnh. Dự án đã được khởi công ngày 6/7/2008. Giai đoạn 1, công suất của Nhà máy liên hợp gang thép là 7,5 triệu tấn/năm và Cảng Sơn Dương là 30 triệu tấn hàng/năm.

Giai đoạn 2 của dự án nâng công suất nhà máy liên hợp gang thép lên 15 triệu tấn/năm và công suất cảng lên 60 triệu tấn/năm, giải quyết việc làm cho khoảng 30.000 lao động

Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là một trong những khu liên hợp gang thép lớn nhất Ðông Nam Á, đáp ứng nhu cầu thép trong nước và tham gia xuất khẩu các loại phôi thép, thép tấm cuộn cán nóng, thép thành phẩm, tạo việc làm cho gần 10.000 lao động.

Chuyên đề