Quảng Trị mời nhà đầu tư vào các dự án lớn

(BĐT) - Dự kiến vào ngày 17/4 tới đây, Hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại TP. Đông Hà, Quảng Trị.

Tại hội nghị này, Tỉnh sẽ giới thiệu tới các nhà đầu tư 19 dự án trọng điểm, trong đó có một số dự án mang tính động lực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội như: Dự án Xây dựng kết cấu hạ tầng Khu kinh tế Đông Nam; Dự án Xây dựng cảng biển nước sâu Mỹ Thủy…

Hội nghị sẽ lắng nghe, tiếp nhận các tham luận, ý kiến phát biểu của các đại biểu, các chuyên gia, các nhà đầu tư trong và ngoài nước về một số vấn đề thu hút đầu tư vào các khu kinh tế, khu công nghiệp, phát triển du lịch trên địa bàn Tỉnh nhằm đáp ứng một cách tốt nhất các yêu cầu của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài trong quá trình lựa chọn địa điểm đầu tư.

Quảng Trị nằm ở trung tâm khu vực phía Bắc miền Trung, là tỉnh “đầu cầu” của Việt Nam trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây. Quảng Trị hội tụ các điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, giao thương với các vùng trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, sự phát triển trong những năm qua chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của Tỉnh.                 

Chuyên đề