Quảng Ngãi: Đầu tư xây dựng Công viên Thiên Bút theo hình thức hợp đồng BT

(BĐT) - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa thống nhất với đề xuất thẩm định của Sở KH&ĐT Quảng Ngãi về việc triển khai xây dựng Dự án Công viên Thiên Bút tại tỉnh này theo hình thức hợp đồng BT. Dự án được xây dựng trên diện tích 19,4ha với tổng mức đầu tư là 315 tỷ đồng.

Để Dự án sớm được khởi công, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu các cơ quan liên quan phải hoàn thành các thủ tục liên quan đến dự án này ngay trong tháng 6/2016. UBND Tỉnh cũng giao Sở Xây dựng là cơ quan đầu mối ký hợp đồng BT Dự án Công viên Thiên Bút.

Đại diện chủ đầu tư Dự án, ông Huỳnh Kim Lập, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư xây dựng Thiên Tân cho biết, nguồn vốn thực hiện Dự án sẽ do Thiên Tân đầu tư, đổi lại Tỉnh sẽ cho quỹ đất để Công ty triển khai Dự án Khu đô thị sinh thái Thiên Tân.

Cũng theo ông Lập, Dự án Khu đô thị sinh thái Thiên Tân có tổng mức đầu tư khoảng 779 tỷ đồng, sẽ thực hiện hình thức hợp đồng BOO tại diện tích đất của khu tái định cư phía Tây, đường Phạm Văn Đồng và Trung tâm Thông tin triển lãm Tỉnh. Nếu quỹ đất dành để triển khai Dự án tại khu vực này còn thiếu, UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ bố trí thêm quỹ đất ở các khu vực khác cho nhà đầu tư.

Chuyên đề