PVN xin được chỉ định thầu “giải cứu” Nhiệt điện Long Phú 1

(BĐT) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa có một số kiến nghị với Chính phủ, trong đó có đề nghị được  áp dụng chỉ định thầu nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiến độ Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Cụ thể, Tập đoàn kiến nghị Chính phủ cho phép Hội đồng thành viên PVN được áp dụng hình thức chỉ định thầu theo quy định của Luật Đấu thầu để lựa chọn đơn vị đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện ngay công tác bảo quản, bảo dưỡng cho vật tư, thiết bị/hạng mục công việc của Dự án.

Bên cạnh đề xuất này, PVN cũng kiến nghị Chính phủ xem xét thành lập Tổ công tác đặc biệt về Dự án do Bộ Công Thương và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chủ trì để chỉ đạo, hướng dẫn và hỗ trợ PVN giải quyết các khó khăn vướng mắc của Dự án.

Theo PVN, đến nay, khối lượng hoàn thành công việc của Dự án ước tính đạt khoảng 77,56% so với kế hoạch. Nguyên nhân chính dẫn đến việc chậm tiến độ xuất phát từ phía Nhà thầu Power Machines (Nga) và việc Chính phủ Mỹ áp đặt lệnh cấm vận trực tiếp đối với Nhà thầu Power Machines từ ngày 26/1/2018.  

Chuyên đề