Phấn đấu thông xe kỹ thuật trước 15/10 QL 1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh

Đây là yêu cầu của Bộ GTVT khi kiểm tra tiến độ dự án Nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh đến đèo Con (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Đây là yêu cầu của Bộ GTVT khi kiểm tra tiến độ dự án Nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh đến đèo Con (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

IMG

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng kiểm tra tiến độ dự án Nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh đến đèo Con (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh)

Ảnh: BK

Dự án Nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh đến đèo Con (Kỳ Anh) có chiều dài trên 76,44 km, đi qua địa bàn 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh. Dự án được chia thành 3 dự án thành phần do 3 đơn vị gồm: Sở GTVT Hà Tĩnh, Ban Quản lý dự án (QLDA) an toàn giao thông và Ban QLDA 6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.

 

Đến nay, sau hơn 11 tháng triển khai thi công, 3 gói thầu thuộc Dự án đã được thực hiện đạt khoảng 85% khối lượng công việc. Cụ thể, các nhà thầu trên toàn tuyến đã thi công cấp phối đá dăm loại 2 (đạt 100%), cấp phối đá dăm loại 1 (đạt 55,18%); kết cấu móng, mặt, nền đường và hệ thống thoát nước đạt 100%; hệ thống cầu, cống trên toàn tuyến phần lớn đã hoàn thành phần hạ bộ, trong đó một số đã hoàn thành. Dự kiến, đến cuối năm 2014, Dự án sẽ hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng.

 

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đánh giá cao tiến độ các gói thầu do Sở GTVT Hà Tĩnh và Ban QLDA an toàn giao thông (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư; ghi nhận nỗ lực của Hà Tĩnh trong công tác GPMB. Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung tối đa nhân lực, phương tiện, đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo đến ngày 15/10/2014 phải thông xe kỹ thuật trên toàn tuyến; phối hợp chặt chẽ với địa phương đảm bảo ATGT, an ninh trật tự, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công. Cùng với việc đảm bảo tiến độ, chủ đầu tư, đơn vị thi công cần đặc biệt chú trọng đến vấn đề chất lượng, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng hằn lún mặt đường bê tông nhựa dẫn đến phải cào bóc làm lại như đoạn phía Bắc (Nam cầu Bến Thủy đến Bắc đến tuyến tránh TP. Hà Tĩnh).

 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình Ban QLDA an toàn giao thông đã sử dụng tư vấn giám sát công trình không đủ năng lực; không triển khai kịp thời các văn bản của Bộ GTVT để đơn vị thi công nắm bắt, thực hiện. Bộ trưởng đồng ý với đề xuất tự lựa chọn công thức phối trộn bê tông nhựa thảm mặt đường nhằm tránh tình trạng lún hằn vệt bánh xe của Doanh nghiệp Xuân Thành (đơn vị thi công). Tuy nhiên, DN này phải chịu tránh nhiệm trong vấn đề chất lượng, đồng thời phải bảo hành công trình trong thời gian 5 năm. Riêng về nguồn vốn, Bộ GTVT sẽ tạo điều kiện cho chủ đầu tư giải ngân cho nhà thầu nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công.

B.Khánh - Đ.Thiện

admin