Long An: Khánh thành dự án BT ngành giao thông đầu tiên vốn hơn 400 tỷ

Tỉnh Long An vừa tổ chức lễ khánh thành Dự án BT đường Thủ Thừa – Bình Thành – Hoà Khánh, đoạn từ cầu Thủ Thừa đến Quốc lộ N2.
Đại diện UBND tỉnh Long An và nhà đầu tư PPI tiến hành gnhi thức cắt băng khánh thành
Đại diện UBND tỉnh Long An và nhà đầu tư PPI tiến hành gnhi thức cắt băng khánh thành

Giai đoạn 1 dự án có chiều dài 16,02 km, với tổng giá trị đầu tư hơn 407 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 216 tỷ đồng. Cuối tháng 5 vừa qua dự án đã được bàn giao và đưa vào sử dụng. Đây là dự án đầu tiên của tỉnh Long An thực hiện theo hình thức đối tác công tư bằng hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT). Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Dự án hạ tầng Thái Bình Dương (PPI) làm nhà đầu tư.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết Dự án BT đường Thủ Thừa – Bình Thành – Hoà Khánh là dự án trọng điểm của địa phương. Sau khi hoàn thành, công trình đóng vai trò huyết mạch giao thông, tạo nên trục giao thông liên hoàn kết nối 3 huyện Đức Hoà, Đức Huệ, Thủ Thừa và giữa các huyện này với thành phố Tân An.

Ngoài ra, dự án mở ra cửa ngõ giao thương tạo tiền đề cho sự phát triển cho khu vực khi hình thành trục kết nối quốc lộ 1 tới quốc lộ N2 và tương lai là quốc lộ N1 và các tỉnh lộ ĐT839, ĐT816… và thành phố Hồ Chí Minh. Trục này tạo cơ hội thu hút các nhà đầu tư dự án dọc tuyến đường góp phần phát triển kinh tế địa phương, đặc biệt khu vực phía bắc huyện Thủ Thừa nằm trong vùng Đồng Tháp Mười.

Ông Phạm Đức Tấn,Tổng giám đốc PPI cho biết: Trong quá trình thi công dù gặp một số khó khăn vướng mắc, nhưng với kinh nghiệm gần 30 hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông PPI đã hoàn thành dự án đảm bảo chất lượng. Sự kiện khánh thành Dự án đã thể hiện sự quyết tâm của PPI trong công tác triển khai chính sách của Chính phủ về việc đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông.

PPI  là doanh nghiệp chuyên ngành về xây dựng hạ tầng giao thông và đầu tư các dự án kinh doanh bất động sản. Sau gần 30 năm phát triển PPI trở thành doanh nghiệp TOP đầu trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông.

Chuyên đề