Khuyến khích doanh nghiệp mở rộng đầu tư trong lĩnh vực năng lượng

(BĐT) - Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khi tiếp ông Paul Blakeley, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Jadestone Energy. 
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp ông Paul Blakeley, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Jadestone Energy. Ảnh: Quý Bắc
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp ông Paul Blakeley, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Jadestone Energy. Ảnh: Quý Bắc

Jadestone Energy là tập đoàn năng lượng đa quốc gia, trụ sở chính đặt tại Singapore. Jadestone Energy là công ty mẹ của Mitra Energy, công ty đã và đang điều hành 8 hợp đồng dầu khí cả ngoài khơi và trên đất liền Việt Nam. Jadestone cũng đã thực hiện các chương trình tìm kiếm, thăm dò dầu khí rất tích cực với chi phí hàng trăm triệu USD.

Phát biểu tại cuộc tiếp, ông Paul Blakeley cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành của Việt Nam; khẳng định những chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam thời gian qua là rất đúng hướng, khuyến khích các nhà đầu tư quốc tế đầu tư lâu dài, ổn định.

Ông Paul Blakeley khẳng định, Jadestone Energy mong muốn được mở rộng quy mô đầu tư tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí tại các mỏ hiện có, cũng như hợp tác cùng phát triển các dự án mới ngoài khơi trong vùng đặc quyền kinh tế thềm lục địa Việt Nam và trên đất liền Việt Nam.

Ghi nhận những nỗ lực và kết quả đầu tư của Jadestone Energy trong thời gian qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, Việt Nam luôn chào đón và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư quốc tế có tiềm lực tài chính, nhiều kinh nghiệm kỹ thuật đến đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh.

Để đáp ứng đủ năng lượng cho nhu cầu phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác, phát triển các dự án dầu khí trên cơ sở bảo đảm hài hoà lợi ích, phát huy hiệu quả cao nhất tiềm năng dầu khí cho phát triển đất nước.

Chuyên đề