Khởi công dự án mở rộng cảng Chu Lai - Trường Hải, vốn đầu tư 200 tỷ đồng

Công trình cảng Chu Lai - Trường Hải được mở rộng 170m về phía thượng lưu, nâng tổng chiều dài cầu cảng lên đến 500m, với số vốn đầu tư 200 tỷ đồng.
Cắt băng khai trương tuyến vận tải container hàng hải quốc tế Hàn Quốc - Chu Lai. Ảnh: Nguyễn Sơn/TTXVN
Cắt băng khai trương tuyến vận tải container hàng hải quốc tế Hàn Quốc - Chu Lai. Ảnh: Nguyễn Sơn/TTXVN

Ngày 5/8, Công ty cổ phần ô tô Chu Lai - Trường Hải (Thaco) chính thức khởi công việc mở rộng cảng Chu Lai - Trường Hải.

Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong tháng 2/2017. Công ty Thaco cũng đã có kế hoạch nạo vét luồng, đáp ứng tàu trọng tải 30.000 tấn vào năm 2018.

Hiên, cảng Chu Lai - Trường Hải có khả năng tiếp nhận tàu lớn, có lượng hàng hoá ổn đinh; trong đó, bãi container rộng 44.000m2, kho ngoại quan rộng 70.000m2... góp phần hình thành chuỗi logistics trọn gói bao gồm vận tải biển, cảnh biển, vận tải đường bộ và kho bãi.

Sản lượng hàng hoá thông qua cảng năm 2015 đạt 950.000 tấn và dự kiến năm 2016 đạt 1.350.000 tấn.

Cùng ngày, Thaco đã khai trương tuyến vận tải container hàng hải quốc tế Hàn Quốc - Chu Lai (Núi Thành) và khởi công mở rộng cảng Chu Lai - Trường Hải, Quảng Nam. 

Chuyến tàu đầu tiên trong tuyến vận tải hàng hải quốc tế Hàn Quốc - Chu Lai đã cập cảng Chu Lai - Trường Hải (Quảng Nam) có trọng tải lên đến 20.000 tấn.

Đây là lần đầu tiên, cảng trực tiếp đón tàu quốc tế có trọng tải lớn mà không cần thông qua các cảng trung chuyển tại Đà Nẵng hay thành phố Hồ Chí Minh.

Từ đây, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước mở rộng sản xuất, vận chuyển trực tiếp từ Hàn Quốc về Quảng Nam và ngược lại bằng đường biển. Góp phần hạ giá thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh của các nhà đầu tư trong khu vực.

Chuyên đề